Truyền thống - Phát triển

Trưng bày ảnh nghệ thuật về thành phố Hà Tĩnh

Nhân dịp  kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2013, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Ban bí thư TW Đảng ( khoá X) và Nghị quyết 08 – NQ/ TU của BCH Đảng bộ Hà Tĩnh ( khoá XVI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, được sự nhất trí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, được Hội nghệ sĩ NA Việt Nam bảo trợ, Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Tĩnh tổ chức Lễ tổng kết “Cuộc thi và Triển lãm Ảnh thời sự – nghệ thuật Hà Tĩnh lần thứ IV với chủ đề xây dựng nông thôn mới”.


Lễ trao thưởng cho các  tác giả đạt giải KK

Sau 5 tháng phát động, BTC đã nhận được 245 tác phẩm của 21 tác giả hội viên và CTV gửi về dự thi. Đa phần các tác phẩm đều bám sát chủ đề mà BTC yêu cầu, phản ánh khá đa dạng và sinh động hiện thực cuộc sống mới ở nông thôn tỉnh nhà đang chuyển động với những nét tươi mới. Bám sát nội dung bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM, nhiều tác giả đã chịu khó trong việc tiếp cận đề tài, với cách nhìn mới mẻ đã phản ánh sinh động những chuyển động từ địa phương, cơ sở. Căn cứ Thể lệ cuộc thi và cơ cấu giải thưởng đã ban hành, Ban giám khảo Cuộc thi gồm 5 thành viên do NSNA Phạm Văn Tý – Phó Chủ tịch Hội NSNA VN làm Trưởng ban đã chọn ra được 85 tác phẩm để trưng bày và chọn ra 11 tác phẩm để trao giải thưởng trong đó có 1 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải Ba và 05 giải KK.


Lễ cắt băng khánh thành phòng trưng bày

Thay mặt Ban tổ chức, nhà văn Phan Trung Hiếu- Chủ tịch Hội liên hiệp VHNT đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị, địa phương như:  Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia XD NTM, UBND các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Văn phòng đại diện Báo nông thôn ngày nay tại Bắc miền Trung đã góp phần tài trợ cho cuộc thi và Triển lãm này. Trong bài phát biểu tổng kết, ông cũng thẳng thắn cho rằng: ” Chúng ta tạm bằng lòng với kết quả có được trong khuôn khổ một Cuộc thi và Triển lãm rất đáng phải rút kinh nghiệm kể cả cung cách tổ chức, còn quá khiêm tốn về quy mô đầu tư, về số lượng và chất lượng các tác phẩm tham gia cũng như các tác phẩm đạt giải”. Ông hy vọng đây chỉ là hoạt động mở đầu cho sự vào cuộc của giới văn nghệ sĩ trước một đề tài lớn.

Lễ tổng Tổng kết và Triển lãm được sự quan tâm của các nghệ sĩ, nhà báo cầm máy và công chúng

Quỳnh Nga – Hương Thành
Trân trọng giới thiệu một số tác phẩm đạt giải:

Thanh niên tình nguyện nạo vét kênh mương nội đồng. Ảnh: Văn Bảy
   
                                                     
Thị trấn mới Vũ Quang. Ảnh: Xuân Hòa


Làng tôi ngày Quốc tế phụ nữ. Ảnh: Văn Bảy


 Làm đẹp cho đời. Ảnh: Minh Chiến


Lộc biếc cho đời.   Ảnh: Đình Thông

Chắp cánh tương lai. Ảnh: Quang Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP