Tin thế giới

Triều Tiên tung video chuẩn bị chiến tranh

Giữa bối cảnh căng thẳng sôi sục, truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa phát đi video giới lãnh đạo nước này gấp rút chuẩn bị chiến tranh với hình ảnh ông Kim Jong-un chủ trì "cuộc họp khẩn cấp" với các tướng quân đội.


Truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa phát đi đoạn video ghi lại cuộc họp khẩn cấp vào nửa đêm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với các tướng lĩnh quân đội cuối tháng trước. Tại đây, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã đặt bút ký chỉ thị các hành động quân sự chống lại Mỹ và Hàn Quốc, trong đó bao gồm lệnh các đơn vị pháo và tên lửa chiến lược vào vị trí sẵn sàng tấn công.

Trong cùng thời điểm, truyền hình nhà nước Triều Tiên cũng phát đi video quay cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trổ tài bắn súng trong một cuộc diễn tập quân sự. Đoạn video được xem là bất thường vì ông Kim Jong-un thường đi thị sát các căn cứ hơn là trực tiếp tham gia quá trình tập luyện. Theo các hình ảnh trong video này, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã bắn một khẩu súng ngắn khi tham gia màn tập luyện bắn bia với các sĩ quan và binh sĩ Triều Tiên.


Phương Đăng


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP