Nghi Xuân

Trao hơn 14 triệu đồng đến 4 chị em mồ côi bố mẹ

Chiều 30/5, PV cùng đại diện chính quyền xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã trao số tiền 14.440.000 đến 4 chị em có hoàn cảnh đầy thương tâm trong bài viết “Bố mẹ chết đuối, 4 con côi cút chưa biết về đâu”.

>> Bố mẹ chết đuối, 4 con côi cút chưa biết về đâu

Sau hơn hai tuần, kể từ ngày đôi vợ chồng Lê Văn Dung (SN 1969) và chị Dương Thị Loan (SN 1970) ở xóm Nam Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tử nạn trên sông Dương Tử, chúng tôi trở lại thăm 4 người con thơ dại của đôi vợ chồng xấu số này. Chiếc bàn thờ nhỏ đặt 2 di ảnh của bố mẹ các em vẫn nghi ngút khói hương. Không khí ảm đạm, u buồn vẫn in dấu trên khuôn mặt của những đứa trẻ thơ, người thân của đôi vợ chồng xấu số.

Do chưa thể nguôi ngoai nỗi đau quá lớn mất cùng lúc cả bố lẫn mẹ, mấy đứa nhỏ như điên như dại, bỏ ăn uống, cứ đứng trước bàn thờ bố mẹ là gào khóc. Cháu Lê Thị Nga mấy ngày rồi cứ nằm trong nhà mà không thể gượng dậy. Còn cháu Xuân như người đãng trí, ai nói gì cũng không biết, không nghe.

Thương nhất là cậu bé bé Lê Văn Đạt, đứa con trai duy nhất của đôi vợ chồng xấu số. Là con, em út trong nhà nên thường ngày Đạt được bố mẹ, các chị nuông chiều. Hằng ngày sau những giờ học Đạt thường được bố mẹ cho lỉnh khỉnh đi theo thuyền xem bố mẹ đánh cá. Cái gì hay cũng được bố mẹ, các chị dỗ dành, nhường nhịn. Nhưng, bố mẹ đột ngột mất đi, với Đạt mọi thứ thế là chấm hết. Không lời dỗ dành, không bàn tay chăm sóc của đấng sinh thành khiến Đạt đã bị tổn thương. Cậu bé đã không còn tâm trí để tâm vào những trang sách, không còn thỏa sức bay nhảy cùng đám bạn. Suốt ngày Đạt ngồi trước cửa nhà nhìn lên bàn thờ bố mẹ và gào khóc.
Từ hôm mẹ Lê Thị Nga như người mất hồn, đã mấy ngày em không thể gượng dậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP