Thể thao

Trận đấu điên rồ của Real Madrid

Rạng sáng 23/10, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid bị Dortmund dẫn 2-0 sau hiệp một nhưng vẫn thắng ngược 5-2 ở League Phase, UEFA Champions League.

Vinicius lập hat-trick trong trận thắng của Real Madrid.


Phút 83, khi tỷ số đang là 2-2, Rodrygo đột phá đẩy quyết tâm bên cánh phải dẫn đến bị căng cơ. Dù vậy, anh vẫn có thể đưa bóng đến vị trí của Lucas Vazquez. Ở phía trong, Vazquez đã không phụ công đồng đội bằng một cú sút quyết đoán từ góc hẹp, hạ gục thủ thành Gregor Kobel.

Bàn thắng của Vazquez giúp Real Madrid thi đấu thăng hoa trong phần còn lại của trận đấu. Phút 86, Vinicius đột phá dũng mãnh từ sân nhà, trước khi tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, nâng tỷ số lên 4-2. Phút 90+4, Vinicius khiến khán đài sân Bernabeu vỡ òa với một pha đi bóng qua hai hậu vệ Dortmund, trước khi dứt điểm chân trái tung nóc lưới, ấn định thắng lợi 5-2 cho chủ nhà.

Trước đó, cũng chính Vinicius ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà sau một pha dứt điểm cận thành chuẩn xác ở phút 62. Bàn còn lại của Real thuộc về Antonio Rudiger.

Chỉ 6 ngày trước gala trao giải Quả bóng vàng 2024, Vinicius thăng hoa với cú hat-trick. Chân sút người Brazil giúp Real Madrid lội ngược dòng thắng Dortmund 5-2, qua đó vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng League Phase với 6 điểm sau 3 trận đã đấu.

Tốc độ của Vinicius trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Dortmund.

Real Madrid tiếp tục thói quen xấu ở mùa giải năm nay, đó là nhập cuộc chậm chạp trong hiệp một. Dortmund tận dụng tốt sơ hở nơi hàng thủ chắp vá của nhà đương kim vô địch để tạo bất ngờ.

Donyell Malen trở thành nhân vật chính của 45 phút đầu với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Phút 30, Lucas Vazquez để mất bóng ngay trước vùng cấm. Serhou Guirassy chọc khe để Malen sút tung lưới Thibaut Courtois từ cự ly gần. 4 phút sau, mành lưới Real rung lên lần thứ 2. Lại là Malen với pha đột phá dũng mãnh để vượt qua Ferland Mendy, trước khi căng ngang để Jamie Gittens nhân đôi cách biệt.

Real đã có cơ hội để rút ngắn tỷ số ngay trước khi hiệp một khép lại. Tuy nhiên, cả Vinicius và Jude Bellingham lại đưa bóng đi trúng xà.

Sau khi có lợi thế lớn, HLV Nuri Sahin quyết định rút Gittens ra nghỉ để thay bằng hậu vệ Waldemar Anton. Dortmund cũng từ bỏ lối chơi trực diện đầy hiệu quả trong hiệp một để lùi về phòng ngự, bảo toàn thành quả.

Tuy nhiên, tính toán của Sahin đã đổ bể trước sức ép liên tiếp từ hàng công đội chủ nhà. Đến khi bị Real Madrid chọc thủng lưới liên tiếp, Dortmund cũng không còn cơ hội vùng lên, khi những cầu thủ tấn công tốt bậc nhất của họ gồm Gittens và Malen đều đã được rút khỏi sân để nhường chỗ cho các hậu vệ.

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm hai đội.


Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP