Thể thao

Real Madrid nhận số lượng penalty kỷ lục

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng tới 5 quả penalty chỉ sau 6 trận tại La Liga từ đầu mùa, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu.

Endrick ngã xuống khi bị cầu thủ Espanyol truy cản.

Rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội), Real Madrid thắng Espanyol 4-1 ở vòng 6 La Liga, trong đó có một bàn từ phạt đền của Kylian Mbappe. Ở màn so tài với Espanyol tại Santiago Bernabéu, Real Madrid ấn định chiến thắng 4-1 sau khi trọng tài Munuera Montero xác định cầu thủ Espanyol phạm lỗi với Endrick trong vùng cấm.

Pha bóng này gây tranh cãi bởi ngôi sao của Real Madrid dường như ngã bên ngoài vùng cấm Espanyol. Quyết định này tiếp tục làm dấy lên những tranh luận về việc Real Madrid thường xuyên được ưu ái từ các trọng tài La Liga.

Kể từ đầu mùa, các đội bóng như Las Palmas, Real Betis và Real Sociedad cũng phải chịu phạt đền khi đối đầu Real Madrid. Real Sociedad nhận tới hai quả phạt đền khi đối đầu "Los Blancos" ở vòng 5 La Liga, trong đó một pha bóng gây tranh cãi, khi hậu vệ đội bóng xứ Basque không xứng đáng bị thổi lỗi.

Hai quả penalty ở trận với Real Sociedad giúp Real Madrid thoát hiểm và giành chiến thắng, bởi họ chơi kém hơn hẳn đội bóng xứ Basque.

Nhiều CĐV cho rằng điểm phạm lỗi của cầu thủ Espanyol nằm ngoài vùng cấm.

Trước mùa giải năm nay, chưa có đội bóng nào được hưởng tới 5 quả penalty chỉ sau 6 trận tại La Liga từ đầu mùa như Real Madrid. "Los Blancos" cũng đạt tỷ lệ sút penalty thành công 100%, khi Mbappe (ba lần) và Vinicius Jr (hai lần) đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên chấm 11 m.

Việc Real Madrid nhận quá nhiều phạt đền đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng bóng đá Tây Ban Nha. Sau trận đấu, huấn luyện viên Manolo González của Espanyol cũng bày tỏ sự không hài lòng, ông cho rằng quả penalty cuối trận là "một món quà" trọng tài gửi đến Real Madrid.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP