Du lịch

Trải nghiệm yoga dưới nước

Một khách sạn ở đảo quốc Saint Lucia đang cung cấp các lớp yoga dưới nước để chống lại căng thẳng và tăng cường chức năng hô hấp cho các thợ lặn.

Lớp yoga dưới nước ở đảo quốc Saint Lucia. Ảnh: Euronews.


Khách sạn Windjammer Landing ở Saint Lucia đã đưa bộ môn yoga lên một tầm cao mới. Thay vì luyện tập trên mặt đất, bộ môn yoga được thực hiện dưới nước.

Hoạt động diễn ra dưới biển Caribbean với độ sâu hơn 6 m. Chương trình được thiết kế để xua tan cảm giác căng thẳng, nâng cao chức năng thở giúp các thợ lặn cảm thấy thoải mái trong môi trường dưới nước.

Theo Abigail Brown, chuyên gia lặn tại Eastern Caribbean Diving, mục đích của chương trình là giúp các thợ lặn mới có thể thư giãn dưới nước. Lặn đòi hỏi nhiều sự thư giãn và thoải mái để tinh chỉnh độ nổi. Đối với những thợ lặn có kinh nghiệm, đây là một cách khác để thư giãn dưới nước vì họ có thể điều chỉnh hơi thở dễ hơn.

Khi ở dưới nước, những người tham gia được khuyến khích thực hành các bài tập thở sâu và một số tư thế yoga mà họ đã được học trên thuyền. Lợi ích của những bài tập này là làm chậm nhịp tim và hạ huyết áp, cũng như tạo cảm giác bình tĩnh. Đây là một phương pháp quan trọng cho những người bị mắc kẹt dưới đáy biển.

Ngoài ra, du khách có thể thử những tư thế mạo hiểm hơn vì ngã không còn là mối nguy hiểm.

Brown cũng giải thích thêm: “Chương trình cũng nhằm mục đích giúp mọi người thư giãn sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và những bộn bề trong cuộc sống. Thông thường, nếu chỉ là một lớp học yoga truyền thống, mọi người sẽ không tìm đến. Nhưng quảng cáo chúng tôi là sự kết hợp giữa lặn và yoga. Điều này thật sự khiến nhiều người bị thu hút”.

Tác giả: Minh Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: yoga dưới nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP