Du lịch

Nhóm bạn Hà Nội trải nghiệm foodtour chỉ 1 triệu đồng/người ở Hải Phòng

Trong chuyến foodtour 2 ngày 1 đêm tại Hải Phòng, Đức Hùng và nhóm bạn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon như cà phê cốt dừa, bánh đa cua, bún cá cay,... với chi phí chỉ 1 triệu đồng/người.

Phạm Đức Hùng (ở Hà Nội) cùng nhóm bạn vừa có chuyến foodtour 2 ngày 1 đêm trải nghiệm ẩm thực ở Hải Phòng hồi cuối tháng 1.

Hùng cho rằng, Hải Phòng là điểm đến gần, di chuyển thuận tiện nên được xem như chốn "đổi gió" lý tưởng mà vẫn có thể làm những điều quen thuộc với bạn bè như khi ở Hà Nội như hẹn hò ăn uống, trò chuyện, lê la cà phê,...

Hùng cho biết từng 2 lần lên kế hoạch tới Hải Phòng nhưng thất bại. Đến lần thứ 3, cả nhóm mới thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.

Đức Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm bạn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội tới Hải Phòng để trải nghiệm foodtour.

Để có những trải nghiệm trọn vẹn và chất lượng, Hùng tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè, người quen đã từng đi foodtour Hải Phòng về cách di chuyển, địa chỉ các quán ăn ngon,…

Kế hoạch cho chuyến đi và vé tàu được Hùng và các bạn đặt trước khoảng một tuần. Cả nhóm quyết định đi tàu hỏa vì đây là phương tiện được nhiều du khách từ Hà Nội chọn để thực hiện foodtour do ga Hải Phòng nằm ngay khu vực trung tâm, thuận tiện di chuyển tới nhiều địa điểm check-in, hàng quán.

"Chúng mình mua vé chặng ga Hà Nội - Hải Phòng với giá 125.000 đồng/vé/chiều, ngồi ở toa 1 - toa chất lượng cao (có ghế ngồi mềm, điều hòa). Nếu đặt vé từ toa 2 đến toa 7 thì giá rẻ hơn, chỉ 105.000 đồng/vé/chiều.

Toa 1 tuy chỗ ngồi rộng rãi, có bàn như máy bay, miễn phí mỗi vé một chai nước, khăn ướt và ổ điện cắm tại ghế khá tiện nhưng thường bị xóc và ồn ào ở chiều đi", Hùng nói.

Nhóm bạn trẻ check-in trước ga Hải Phòng.

Tàu khởi hành từ ga Hà Nội lúc 9h20 phút và đến ga Hải Phòng sau gần 3 tiếng.

Xuống ga, cả nhóm chọn dịch vụ thuê xe máy (đã liên hệ trước) để thuận tiện di chuyển giữa các điểm đến trong thành phố. Chi phí là 120.000 đồng/ngày với xe ga.

Hai ngày ở Hải Phòng, Hùng cùng nhóm bạn thưởng thức khoảng 10 món, gồm nhiều món đặc trưng chỉ nơi đây mới có như bún cá, bánh đa cua, bánh bèo, cà phê cốt dừa,…

Hùng cho biết tham khảo kinh nghiệm từ những người từng đi foodtour và hỏi thêm người địa phương để chọn được những quán ăn chuẩn vị nhất.

Bánh đa cua là một trong những đặc sản nổi tiếng Hải Phòng mà du khách nhất định phải thử một lần nếu có dịp ghé thăm nơi đây.

9X gợi ý một số món và địa chỉ mà cả nhóm ghé qua như bánh đa cua 48 Lạch Tray (giá 30.000 đồng/suất đầy đủ); chè cô Hường 171 Hai Bà Trưng (giá từ 12.000 - 30.000 đồng/suất); bánh bèo cô Mây 64 Chu Văn An (30.000 đồng/suất 2 cái); ốc ngon 276 Tràng Kênh; bún cá cô Hường 34 Nguyễn Công Trứ (30.000 đồng/bát); bánh mì cay Khánh Nạp 192 Hàng Kênh (2.500 đồng/chiếc); cà phê cốt dừa cô Hạnh 148 Lương Khánh Thiện,…

Chàng trai trẻ thấy nhiều món ăn khá ngon nhưng ấn tượng nhất là ốc. Anh nhận xét, ốc ở Hải Phòng có nhiều loại, tươi ngon, thịt mẩy và được chế biến thành nhiều món ăn có hương vị khác nhau như ốc xào dừa, ốc hấp, ốc sốt me,…

Mặc dù một số món có trải nghiệm thực tế không ngon như giới thiệu song Hùng thừa nhận vẫn muốn quay lại lần nữa để có cơ hội trải nghiệm chất lượng hơn.

Nhóm bạn trẻ đánh giá ẩm thực Hải Phòng rất đa dạng và phong phú về cách chế biến, hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. Trong hình là món bún cá và bánh bèo.

Món chè dừa dầm và cà phê cốt dừa độc đáo chỉ có ở Hải Phòng hút khách thưởng thức.

Ngoài ghé các quán ăn, Hùng cùng nhóm bạn còn tới check-in một số điểm đến nổi tiếng hay các quán cà phê đẹp, nhiều góc "sống ảo" trong trung tâm thành phố như ga Hải Phòng, Uri Desert, No.1986 Coffee,…

Nhóm bạn Hà Nội tranh thủ chụp hình tại một quán cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng có thiết kế độc đáo lấy ý tưởng từ hình ảnh của chiếc khăn mỏ quạ - một phụ kiện của người thiếu nữ miền Bắc xưa.

Về chỗ nghỉ, cả nhóm thuê một homestay dạng chung cư 2 phòng ngủ trên đường Lạch Tray với giá 950.000 đồng/đêm, gồm đầy đủ tiện nghi, kèm thêm một đệm phụ ngủ để có thể ngủ tối đa 6 người. Điểm trừ là không gian hơi nhỏ, không có sofa và phòng khách không có điều hòa.

Tổng kết chuyến đi, Hùng cho biết mỗi thành viên tiêu hết khoảng 1 triệu đồng (bao gồm tiền vé, chỗ ở, ăn uống và đi lại). Số tiền này khá rẻ và xứng đáng với những trải nghiệm thú vị mà nhóm có được khi đến đất Cảng.

Ảnh: Phạm Đức Hùng

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP