TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Hai “tay chơi” 9X gây ra 20 vụ trộm xe máy

Chiều ngày 10/9 Thượng tá Nguyễn Văn Tương –  Phó trưởng công an TP Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Huấn và Phan Văn Thắng, sinh 1995 ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê về hành vi trộm cắp tài sản.

01

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ đầu năm lại nay trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xẩy ra các vụ mất cắp xe máy  trong công sở và nhà dân; vào buổi trưa hoặc chấp tối đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm về hoặc vào mua bán ở các cửa hàng để xe máy bị khuất tầm nhìn hoặc không khóa càng liền ra tay trộm tài sản. Điển hình vào ngày 25/6/2015 tại số nhà 31 đường Đặng Dung – TP Hà Tĩnh anh Hoàng Công Tình, sinh 1990 ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên khi dựng chiếc xe máy vào giao dịch trong ngân hàng  đã bị đối tượng dùng vam phá khóa  lấy đi chiếc xe máy  mang biển kiểm soát 38X1 – 10686 và một số giấy tờ liên quan. Thực trạng đó gây tâm lý hoang mang trong quân chúng nhân dân.
Trước thực trạng đó Công an Thành phố Hà Tĩnh  đã xác lập chuyên án mang bí số  04 TC 0815 do Thượng tá Nguyễn Văn Tương làm trưởng ban chuyên án đấu tranh làm rõ, truy bắt đối tượng gây án; ngay sau khi chuyên án được xác lập các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng, kết hợp với lời khai của người bị hại, đồng thời  sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Sau một thời gian điều tra các trinh sát đã xác định được các đối tượng đã gây hàng loạt vụ trộm cắp xe máy nói trên. Ngày 3/9 cơ quan điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng đó là: Đinh Văn Huấn, sinh 1995 ở xóm Yên Bình, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê về hành vi trộm cắp tài sản. Tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng, ngày 7/9  cơ quan điều tra Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục ra lệnh bắt khẩn cấp đối với  Phan Văn Thắng, sinh 1995 ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê với hành vi nói trên. Được biết, để bắt được đối tượng Đinh Văn Huấn, cơ quan điều tra đã phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ vì sau khi gây ra các vụ trộm, biết cơ quan điều tra truy lùng gắt gao nên đối tượng đã đi vào tỉnh Bình Dương để lẫn trốn.
Tang vật cơ quan điều tra thu giữ
Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận để có tiền ăn chơi, đánh điện tử, vào buổi trưa và buổi tối các đối tượng đi từ nhà xuống thị trán Hương Khê bắt xe buýt đi xuống TP Hà Tĩnh, sau đó đi bộ khắp các trục đường nhòm ngó phát hiện sơ hở của người dân khi để xe máy khuất tầm nhìn, không có khóa càng liền tiếp cận và dùng vam phá khóa, phá khóa lấy xe máy rồi lên xe tẩu thoát trong chóc lát.
 Bằng phương thức thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu năm lại nay Đinh Văn Huấn đã thực hiện trót lọt 12 vụ và Phan Văn Thắng đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Được biết sau khi trộm được xe máy các đối tượng đã đưa xe về địa bàn huyện Hương Khê bán cho các đối tượng trên địa bàn sau đó chuyển sang Lào tiêu thụ, có những chiếc đối tượng chạy thẳng vào Quảng Bình bán. Tùy theo chủng loại xe mỗi chiếc đối tượng bán từ 5 đến 10 triệu đồng, với phương thức, thủ đoạn đó từ đầu năm lại nay các đối tượng đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe máy, bán thu lợi hàng trăm triệu đồng để lấy tiền ăn chơi trác táng.
 Hiện công an TP Hà Tĩnh đã thu 10 chiếc xe máy, 02 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiến hành điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của phát luật.

Văn Hùng – Anh Cường/ CAHT

  Từ khóa: Tay chơi , gây ra , 9x , trộm xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP