Trong nước

Tổng thống Vladimir Putin rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tối 20-6 đã lên chuyên cơ rời sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tối 20-6, sau khi dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, Tổng thống Vladimir Putin và Đoàn đại biểu cấp cao Liên bang Nga đã di chuyển ra sân bay quốc tế Nội Bài, lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyên xa chở Tổng thống Vladimir Putin rời trung tâm Hà Nội lên sân bay quốc tế Nội Bài tối 20-6. Ảnh: Hữu Hưng


Tiễn Đoàn ở sân bay quốc tế Nội Bài có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật.

Tham gia tiễn Đoàn còn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko…

Trong khoảng 20 giờ đồng hồ tại Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin và Đoàn cấp cao Liên bang Nga đã có lịch làm việc dày đặc, với nhiều hoạt động quan trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Trong các cuộc hội đàm và hội kiến, Lãnh đạo hai nước đã trao đổi ý kiến sâu rộng, nhất trí về các phương hướng và biện pháp lớn nhằm tạo xung lực thúc đẩy hợp tác song phương trên toàn diện các lĩnh vực đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam - Nga, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Tổng thống Vladimir Putin tới sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Hữu Hưng

Tổng thống Vladimir Putin lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hữu Hưng

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin đã gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam từng tốt nghiệp tại các trường đại học của Liên Xô trước đây và Nga hiện nay.

Tổng thống Vladimir Putin đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Nhân dịp này, Việt Nam và Liên bang Nga đã ra Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đánh giá cao những thành tựu quan trọng của quan hệ hai nước, khẳng định các nguyên tắc, đề ra những định hướng để đẩy mạnh và tăng cường hợp tác, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững tại khu vực và trên thế giới.

Tác giả: B.T.V

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP