Trong nước

Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam lần đầu thăm Lầu Năm Góc

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 20/6 đã đến thăm Lầu Năm Góc, một dấu mốc quan trọng của hai nước sau 40 năm Mỹ kết thúc các hoạt động quân sự tại Việt Nam.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước ta rời Hà Nội đi thăm hữu nghị chính thức Hoa Kỳ từ ngày 17 đến 22/6 và Cộng hòa Pháp từ ngày 23 đến 26/6

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã cùng Tổng tham mưu trưởng Quân lực Mỹ Martin Dempsey có cuộc gặp mặt trong ngày 20/6.


“Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Quốc phòng Việt Nam tới Lầu Năm Góc”, dẫn lời Tư lệnh hải quân Scott McIlnay, người phát ngôn của ông Martin Dempsey.


Theo nguồn tin Blooomberg, hai quan chức Quốc phòng của Việt Nam và Mỹ trong cuộc gặp ngày 20/6 đã bàn về các vấn đề liên quan đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Phía Lầu Năm Góc cũng đã công bố một số kế hoạch quân sự thực hiện trong năm nay.


Chuyến thăm của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thể hiện mối quan hệ giữa các chiến binh cũ của hai nước trong cuộc chiến kết thúc năm 1975 đang được cải thiện. Mỹ và Việt Nam đã nối lại mối quan hệ ngoại giao vào năm 1995.


Sau chuyến thăm Mỹ dài 6 ngày, tướng Tỵ cũng sẽ đến Pháp theo lời mời của Đô đốc Edouard Guillaud, Tham mưu trưởng Liên quân Cộng hòa Pháp.


Chuyến thăm của đoàn nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với Quân đội Hoa Kỳ và Quân đội Cộng hòa Pháp, phù hợp với khuôn khổ quan hệ chung vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.



Theo Nguyễn Thủy
Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP