Cuộc sống

Tôi đang phải bao che cho chị dâu lén lút ngoại tình

Cô ta cũng mang thai, trông họ giống một đôi vợ chồng son mới cưới vậy. Chị dâu tôi nhìn thấy cảnh tượng ấy thì lăn ra ngất. Bác sĩ buộc phải mổ cấp cứu lấy đứa con trong bụng chị tôi.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi và chị dâu may mắn khá hợp nhau. Tôi còn thân với chị ấy như chị em ruột. Vì thế khi gặp tình cảnh này, tôi không biết phải làm gì để giúp chị dâu nữa.

Khi chưa là chị em dâu, chúng tôi đã là bạn thân và còn sống với nhau suốt 4 năm đại học. Chị dâu tôi rất hiền, hiền đến mức tôi sợ khi lấy anh tôi về chị sẽ là người thiệt thòi hơn cả.

Lúc chị thông báo sẽ kết hôn với anh trai tôi, tôi là người phản ứng dữ dội nhất. Tôi không lạ gì anh mình. Một người đàn ông vừa lăng nhăng lại không biết lo cho gia đình. Anh tôi muốn cưới chị dâu chẳng qua vì thấy chị ấy tốt và cam chịu.

Kết hôn xong, chúng tôi vẫn sống chung trong một mái nhà. Chị dâu tôi đảm đang nên mẹ tôi quý lắm. Từ ngày có chị ấy về, nhà tôi lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp. Mẹ tôi còn nói anh trai tôi phải có phúc lắm mới cưới được chị.

Kết hôn xong, chúng tôi vẫn sống chung trong một mái nhà. Chị dâu tôi đảm đang nên mẹ tôi quý lắm. Ảnh minh họa.

Mà đúng như thế thật. Lấy nhau rồi nhưng anh tôi vẫn chứng nào tật ấy. Đêm tân hôn, tôi thấy chị dâu đứng trước cửa nhà khóc tức tưởi vì chồng đi uống rượu đến 1 giờ sáng chưa thấy về. Những tưởng khi anh chị có con, anh tôi sẽ thay đổi tâm tính. Vậy mà càng ngày anh càng có những hành động quá đáng hơn.

Chị dâu tôi mang bầu nhưng chưa một lần được chồng đưa đi khám thai. Có lần bác sĩ nói cái thai hơi nhỏ so với tuổi thai. Anh tôi biết được và chửi ầm ĩ: “Cô làm mẹ kiểu gì mà ăn uống không vào con chút nào?

Người thì béo ục ịch ra rồi, con lại gầy suy dinh dưỡng. Đẻ nó ra mà còi thì liệu hồn”. Vậy đấy, tôi chưa bao giờ thấy anh trai mình dịu dàng với vợ cả. Tức anh bao nhiêu tôi lại thương và trách chị dâu bấy nhiêu. Chị ấy quá hiền lành và chịu đựng nên chồng ngoại tình sau lưng mình cũng không biết.

Ngày chị dâu tôi sinh con, gọi điện cho anh tôi mãi không thấy đâu. Khi tôi cùng bố mẹ đưa chị dâu đến bệnh viện thì thấy anh trai tôi đang ríu rít cùng người phụ nữ khác. Cô ta cũng mang thai, trông họ giống một đôi vợ chồng son mới cưới vậy. Chị dâu tôi nhìn thấy cảnh tượng ấy thì lăn ra ngất. Bác sĩ buộc phải mổ cấp cứu lấy đứa con trong bụng chị tôi. Mẹ tôi thì than khóc thương con dâu vì đến lúc đẻ còn nặng lòng vì chồng.

Người phụ nữ tôi gặp ở bệnh viện là mối tình đầu của anh trai tôi. Anh ấy luôn đau đáu đến mối tình đầu. Nhưng tôi không ngờ lại có ngày anh trai tôi ngoại tình và có con với chị ta.

Trở về nhà sau khi sinh con, chị dâu tôi bị trầm cảm nặng. Suốt quãng thời gian đó, tôi và bố mẹ đã phải làm tư tưởng với chị rất nhiều. Mẹ tôi còn động viên chị bỏ chồng, gia đình tôi sẽ có trách nhiệm với chị. Nhưng chị lại không muốn con mới sinh ra đã thiếu tình thương của cha nên vẫn nhẫn nhục chịu đựng.

Tôi biết chị dâu đang ngoại tình. Ảnh minh họa

Đợt này chị dâu tôi đi làm trở lại, tôi thấy chị vui và phấn khởi lắm. Tôi đinh ninh có lẽ chị đi làm gặp gỡ bạn bè nên cũng mừng thầm. Trưa qua làm xong, tôi định rủ chị đi ăn nên đã đến công ty của chị đợi sẵn.

Điện thoại của chị không liên lạc được nên tôi đành đứng đợi chị trước sảnh. Ai ngờ khi tôi đang đứng chờ thì thấy chị khoác tay một người đàn ông trở ra. Trông họ rất thân mật. Tôi tò mò đi theo và ngã ngửa khi thấy chị vào nhà nghỉ cùng người đàn ông kia.

Tôi biết chị dâu đang ngoại tình. Không ngờ chị dâu của tôi lại làm chuyện như thế sau lưng cả nhà tôi. Nhưng nghĩ kỹ lại, chị đã thiếu thốn tình cảm quá nhiều. Tôi dự định sẽ nói chuyện với chị và giữ kín bí mật này. Dù sao chị cũng thiệt thòi kể từ khi lấy chồng. Tôi làm vậy có phải là đang bao che cho chị dâu và có lỗi với anh trai không?

Tác giả: Nguyễn Liên

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP