Cuộc sống

Chị dâu được cả nhà ủng hộ vì sinh con cho em chồng

Biết em gái chồng không còn khả năng làm mẹ sau điều trị ung thư, người chị dâu đã sẵn sàng mang thai hộ

Được chẩn đoán ung thư ruột già vào tháng 10/2014, chị Amanda Patterson, 33 tuổi ở Tennessee, Mỹ đã được phẫu thuật cắt khối u và giáp trạng - nơi ung thư di căn, cũng như thực hiện hóa trị, xạ trị.

Sau quá trình điều trị, Amanda đã hỏi bác sĩ rằng liệu chị có còn khả năng sinh con và câu trả lời là "không".

Chị Amanda và chồng kết hôn năm 2015, sau khi điều trị ung thư ruột già. Ảnh: PA Real Life.

"Tôi hoàn toàn suy sụp, đặc biệt là ở thời điểm đó tôi và bạn trai, anh Reid mới sống bên nhau vài tuần. Tôi bảo anh cứ rời xa nếu muốn bởi tôi hiểu việc không thể có con là trở ngại lớn. Nhưng anh nói yêu và muốn ở bên tôi", Amanda kể.

Thời điểm đó, Rachel, 31 tuổi, chị dâu của Amanda, đang mang thai lần thứ 3. "Tôi đi khám thai và kể với bác sĩ về tình hình của Amanda. Họ bảo tôi rằng 'chị có thể mang thai hộ cô ấy'. Tôi đã cười phá lên. Tôi từng bảo với mọi người rằng bé thứ 3 là lần sinh cuối của tôi", chị Rachel kể lại.

Nhưng lời gợi ý của vị bác sĩ vẫn luẩn quẩn trong đầu chị. Chị đã gắn bó với Amanda nhiều năm, sau khi cưới anh trai cô năm 2007. "Tôi hẹn hò với anh trai cô ấy từ thời trung học, vì thế chúng tôi lớn lên bên nhau và giống như hai người bạn thân hơn là chị em dâu", chị nói.

Chị cũng là người luôn được Amanda tìm tới tâm sự sau khi cô kết hôn với Reid vào năm 2015.

Amada (trái) hạnh phúc khi được chính chị dâu Rachel mang thai hộ đứa con của mình và chồng. Ảnh: PA Real Life.

Amanda và Reid bắt đầu tìm con nuôi sau quá trình trị liệu nhưng không được. Và vào ngày quốc khánh năm ngoái, khi vợ chồng cô tâm sự với Rachel, ý tưởng mang thai hộ lại lóe lên.

Về bàn với chồng, được anh đồng ý, Rachel đã gửi tin nhắn cho vợ chồng Amanda thổ lộ muốn giúp họ có em bé.

Ban đầu, Amanda và chồng không dám nhận lời đề xuất này, nhưng sau khi chuyện trò, tâm sự, mọi người thống nhất sẽ lấy tinh trùng của Reid và trứng của Amanda thụ tinh để chuyển vào tử cung của Rachel.

Tháng 2 năm nay, sau các xét nghiệm máu, bệnh viện khẳng định Rachel đã mang thai. "Chẳng lời nào tả hết sự biết ơn của tôi với chị Rachel. Đó là người phụ nữ cao cả nhất mà tôi biết. Chị ấy đã hy sinh quá nhiều cho chúng tôi và vợ chồng tôi sẽ không bao giờ báo đáp được", Amanda chia sẻ.

Hai cặp vợ chồng đang chờ đón ngày em bé của họ chào đời. Ảnh: PA Real Life.

Rachel hiện mang thai một bé gái ở tuần thứ 31 còn Amanda đang bận rộn chuẩn bị phòng cho con khi em bé chào đời vào đầu tháng 10 tới.

"Chồng tôi hoàn toàn ủng hộ và thấy không có gì lạ khi tôi mang thai đứa con của em gái anh ấy. Cả hai chúng tôi thực sự muốn các em mình được làm bố mẹ", Rachel chia sẻ.

Chị kể các con mình có phản ứng rất hài hước trước việc mẹ mang thai lần này. "Con gái lớn của tôi nói với một số phụ nữ trong nhà vệ sinh rằng 'mẹ cháu có bầu nhưng đó là em bé của chú Reid đó", chị cười kể.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chị dâu , sinh con , em chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP