Cẩm Xuyên

Tiểu thương chợ Hội kêu cứu Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 10/9, rất đông tiểu thương chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tập trung trước cổng trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu được gặp ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh để trình bày những khó khăn, bức xúc.


Trước đó, ngày 29/8, báo đã có bài “Vì sao tiểu thương chợ Hội hoang mang, lo lắng?“, phản ánh việc hàng trăm tiểu thương ở chợ Hội (thị trấn huyện Cẩm Xuyên) bất bình trước việc Công ty xây dựng thương mại miền Trung là nhà đầu tư chợ Hội mới đã áp giá thuê ki ốt quá cao so với cam kết khi vào đầu tư khiến nhiều tiểu thương không “gánh” được.

Bất chấp sự phản đối này, ngày 31/9 Công ty xây dựng miền Trung vẫn tổ chức khai trương khu chợ mới.

Giải thích về vấn đề này ông Phạm Anh Tuấn – Tổng giám đốc Cty MT cho biết: Năm 2009 chúng tôi đưa ra mức giá trung bình là 74 ngàn/m2 nhưng do trượt giá nên phải xin tăng lên.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương đã phản bác lại ý kiến này khi cho rằng: Vấn đề trượt giá của thị trường sẽ xẩy ra trong hai điều kiện: Thứ nhất là trượt giá trong thời gian thi công, theo thời gian cho phép. Thứ hai trượt giá do kéo dài thời gian ngoài thời gian cho phép thi công.

Ở dự án này mốc thời gian khởi công đến khi hoàn thành là gần 2 năm (từ quý IV/2009 đến quý III/2011). Thế nhưng đến thời điểm hiện tại đã kéo dài 4 năm công trình này vẫn còn ngổn ngang trăm mối.”

Như vậy, lỗi trượt giá là do bên chủ dự án gây ra chứ không phải do biến động thị trường nên không thể đổ mọi thứ lên đầu chúng tôi.

Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP