Can Lộc

Thường Nga – Can Lộc: Bị truy sát vì tố hiếp dâm

Sau khi bà Đường Thị Q. tố hiếp dâm, đối tượng Nguyễn Văn Tài vẫn tiếp tục đe dọa giết bà và đập phá đồ đạc suốt thời gian qua.

Chính quyền đã vào cuộc nhưng chưa quyết liệt, vì vậy người dân sở tại hết sức bức xúc với cách giải quyết thờ ơ này.

Liên tục bị truy sát


Trong đơn kêu cứu gửi báo dùng bà Đường Thị Q. (57 tuổi), trú xóm Chùa Hội, xã Thường Nga, huyện Can Lộc cho biết: Hơn 1g đêm ngày 16/2/2013, Nguyễn Văn Tài (cùng xóm bà Q.) nhờ bà đến trông nhà và trông con cho Tài đi bắt ếch. Khi Tài đi bắt ếch về bỗng dưng chốt cửa lại không cho bà Q. về và ép thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Tài dọa nếu bà Q. để lộ ra thì sẽ giết chết. Đến chiều hôm sau, Tài còn cầm dao đuổi chém bà Q.


Bà Q. Cho biết thêm: “Gần đây nhất, khoảng 19g ngày 25/6/2013, Tài lại tiếp tục cầm dao xông vào nhà bà đuổi chém, bà lại phải chạy sang nhà hàng xóm lánh nạn. Tài không chém được bà Q. quay sang phá phách đồ đạc trong nhà, xông vào nhà một người hàng xóm khác bóp cổ và lôi người hàng xóm này ra ngoài đánh đập.


“Hiện tôi lúc nào cũng hoang mang, nơm mớp lo sợ mình bị giết lúc nào không ai hay”, bà Q. nói.


Không những bà Q. bị Tài hiếp dâm, truy sát liên tục mà một người hàng xóm khác cũng bị “vạ vương”, bị Tài đánh cho “thập tử nhất sinh” vì bà Q. trốn trong nhà này.


Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1983), là nạn nhân của Tài cũng có đơn cầu cứu và trình bày với nội dung như sau: Khoảng gần 20g ngày 25/6/2013, tôi và 2 con nhỏ đang ăn cơm tối thì Tài tay cầm dao nhọn dài khoảng 60cm xông vào nhà mặt đầy sát khí. Sau đó,Tài phá nồi cơm điện mẹ con tôi đang ăn, kéo tóc, ghì dao vào cổ dọa giết rồi ấn đầu tôi vào tường đấm liên tục. Con gái tôi là Nguyễn Thị Thanh Thảo (8 tuổi), thấy mẹ bị đánh nên chạy ra sân kêu cứu cũng bị Tài đuổi chém khiến cháu hoảng sợ trốn vào nhà tắm.


“Khoảng 15 phút sau, công an và người dân đến rất đông, Tài vẫn tuyên bố “tao giết mày, đốt nhà rồi tao đi tù” rồi tiếp tục xông vào đập phá. Sau đó anh em trong gia đình đã đưa tôi đi bệnh viện cấp cứu”, chị Huyền kể trong sự bàng hoàng.


Chính quyền kng quyết liệt


Sau khi xem đơn của bà Q. về việc bị hiếp dâm và truy sát, ông Nguyễn Sỹ Khoa-phó công an xã Thường Nga cho biết: Các nội dung như trong đơn công an đang thụ lý hồ sơ giải quyết. Hiện công an xã đã triệu tập Tài và mời bà Q. lên làm việc tuy nhiên chưa có kết luận chính thức. “Căn cứ khẳng định Nguyễn Văn Tài hiếp dâm chưa có cơ sở để xử lý tuy nhiên việc đuổi đánh người và phá hoại tài sản công dân là có. Mặt khác, Tài đuổi đánh bà Q., bà ngã gãy tay là có”, ông Khoa nói.


Ông Khoa cũng khẳng định: Làm việc với công an xã, Tài đã thừa nhận vào nhà chị Huyền phá nồi cơm điện, phá cửa, đánh chị Huyền phải đi điều trị. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc trên tuy nhiên nhiều người dân tại địa phương cũng như nạn nhân là bà Q. cho rằng chính quyền chưa vào cuộc quyết liệt để đảm bảo tính mạng cũng như tài sản của họ.


Theo Trí Thức (Dân tin)

Dân Tin

  Từ khóa: truy tố , huyện Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP