Thể thao

Thực hư việc cách chức toàn bộ cán bộ sân Mỹ Đình sau sự cố trong trận gặp Dortmund

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Đặng Hà Việt cho biết không hề có chuyện cách chức các cán bộ sân Mỹ Đình sau sự cố trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund

Liên quan đến nội dung được đăng tải, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cách chức toàn bộ cán bộ sân Mỹ Đình sau sự cố khung thành ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund diễn ra vào tối gày 30-11, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao (TD-TT), đã bác bỏ thông tin này.

"Không có chuyện cách chức cán bộ nào cả, sau sự cố này đã kiểm điểm cán bộ sân Mỹ Đình" - ông Việt nêu rõ.

Sự cố khung thành bị bung đoạn khớp nối trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund tối ngày 30-11.


Trước đó, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đặng Hà Việt cho rằng việc khung thành bị bung đoạn khớp nối ra do thủ môn nhảy đẩy lên chứ không phải tự nhiên bung ra. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như vậy là điều đáng tiếc, "quá dở". Các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, rà soát.

"Quản lý SVĐ Mỹ Đình phải chịu trách nhiệm về sự việc này. Tổng cục cũng đã chỉ đạo kiểm tra lại hạ tầng và xử lý trách nhiệm nếu có. Hiện Khu liên hợp thể thao Quốc gia đang bị "tê liệt", anh em làm việc nhưng bị nợ lương nhiều tháng nay, đời sống anh em rất khó khăn. Chúng tôi đang tính phương án để Khu liên hợp tự chủ một phần nhưng đang vướng mắc về pháp lý và vụ án đang điều tra nên chưa thể triển khai. Sân bãi bây giờ muốn sửa chữa, "đại tu" phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội chứ Tổng cục TD-TT và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch không đủ thẩm quyền xử lý" - ông Việt bày tỏ.

Về thông tin Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình trong đó có cả SVĐ Mỹ Đình vừa được đầu tư hơn 400 tỉ đồng sửa chữa, nâng cấp để phục vụ SEA Games nhưng đến nay nhiều hạng mục đã xảy ra sự cố, ông Việt thừa nhận các khoản kinh phí đầu tư vừa qua có một phần đầu tư cho SVĐ Mỹ Đình nhưng chỉ đầu tư một số hạng mục như khu vực khán đài tập trung ở khu vực ghế đỏ, nhiều khu vực khác vẫn không còn nguồn kinh phí để sửa chữa.

Theo tìm hiểu, để chuẩn bị cho công tác tổ chức SEA Games 31, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên danh sách các công trình thể thao lớn do Bộ này quản lý, phải duy tu và bảo dưỡng, gồm: Cung thể thao dưới nước và sân Mỹ Đình thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Trường bắn súng - bắn cung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Nhà thi đấu Trường Đại học TD-TT Bắc Ninh. Khoản chi trích từ ngân sách nhà nước hàng trăm tỉ đồng.

Riêng với sân Mỹ Đình, các hạng mục như ghế ngồi, các phòng chức năng cũng được thay mới hoặc sửa chữa lại. Ngoài ra, các trang thiết bị như bảng điện tử, hệ thống đèn chiếu sáng cũng được thay thế bởi sau nhiều năm hoạt động đã không còn bảo đảm phục vụ sự kiện lớn. Khung thành trên sân Mỹ Đình nằm trong gói mua sắm thiết bị mới phục vụ cho SEA Games 31 do một công ty trúng thầu chịu trách nhiệm.

Tác giả: Hữu Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP