Giáo dục

Thực hư thông tin thi giảng viên chính nộp 10 triệu đồng “chống trượt”

Thực hư về thông tin các giảng viên Đại học Huế đi thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đợt vừa qua phải nộp mỗi người 10 triệu đồng để làm chi phí “chống trượt”.

Mấy ngày qua, nhiều giảng viên đang công tác tại các trường Đại học ở Huế xôn xao về thông tin các giảng viên khi tham gia đợt thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính vừa qua phải nộp mỗi người 10 triệu đồng tiền, để làm chi phí “chống trượt”.

Trụ sở Đại học Huế.


Từ thông tin PV được cung cấp, kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính vừa qua do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 5/2023. Sau khi thông báo gửi về các trường thành viên, đoàn của Đại học Huế có 209 giảng viên đăng ký dự thi.

Đến giữa tháng 5/2023, Hội đồng thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính công bố kết quả kỳ thi. Trong tổng số 209 giảng viên đăng ký của Đại học Huế có 2 người không dự thi và đã có 202 người đậu, còn lại 5 người đã không qua được kỳ thi này.

Thời gian gần đây, sự việc trở nên xôn xao khi có thông tin trước kỳ thi, 207 giảng viên dự thi của Đại học Huế đã nộp 10 triệu đồng mỗi người để làm chi phí “chống trượt” nhưng không hiểu vì sao vẫn có 5 người bị “đánh” trượt. Số tiền này đã được nộp lại cho người làm trưởng đoàn.

Bi hài là, từ một cuộc hội thoại PV được cung cấp, những người bị “đánh” trượt sau đó đã được trưởng đoàn không chỉ trả lại số tiền phí “chống trượt” là 10 triệu đồng, mà còn được trả “bù” thêm 10 triệu đồng nữa.

Từ đó nảy sinh nghi ngờ, không biết trưởng đoàn đã lấy tiền từ đâu để “bù” thêm 10 triệu đồng, phải chăng số tiền phí “chống trượt” trước đó các giảng viên nộp là hơn 2 tỷ đồng đã không được “sử dụng đúng mục đích” vào việc can thiệp kỳ thi, mà bị lấy làm của riêng.

Từ những nguồn thông tin trên, để rõ thực hư sự việc, PV gặp làm việc với trưởng đoàn kỳ thi nói trên của Đại học Huế là TS. Trần Đăng Huy, thời điểm ấy là Trưởng ban Kế hoạch - Tài chính và Cơ sở vật chất, hiện TS.Huy mới được bổ nhiệm là Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Đại học Huế.

TS. Huy khẳng định, việc nói ông thu mỗi người 10 triệu đồng tiền để làm chi phí “chống trượt” là không đúng. Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Đại học Huế cho biết, là trưởng đoàn ông có nhiệm vụ lo chỗ ăn, chỗ ở cho cả đoàn. Ban đầu, kế hoạch của cả đoàn là ăn, ở chung khách sạn, nhưng sau khi đi tiền trạm cụm thi ở Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh thì thấy nên để mỗi nhóm ở các trường tự sắp xếp chỗ ăn ở và tự lo các chi phí. Hoàn toàn không có chuyện trưởng đoàn thu lại từ các nhóm số tiền 10 triệu đồng của mỗi giảng viên để làm chi phí “chống trượt”.

Liên quan đến thông tin những giảng viên bị “đánh” trượt được nhận lại tiền đã nộp và “bù” thêm tiền, TS. Trần Đăng Huy cho biết, số tiền gửi lại cho các giảng viên bị trượt có thể được trích lại từ nguồn quỹ riêng của các nhóm.

Trước những thông tin xôn xao trên, trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cho rằng, có thể việc đóng tiền này là tự trong các nhóm thoả thuận với nhau để làm chi phí khi đi dự thi. PGS.TS Lê Anh Phương cho biết thêm, hiện Đại học Huế chưa nhận được phản ánh nào về việc nộp tiền này từ phía những người tham gia kỳ thi.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP