Giáo dục - Đào tạo

Thủ tướng gửi thư khen ngợi 4 cô giáo cứu học trò thoát lũ

Sau khi thông tin 4 cô giáo mầm non đã bám trường để cứu học trò thoát khỏi lũ, Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc đã viết thư khen ngợi các cô giáo “thà cô chết chứ không để trò chết”.

Theo Tuổi Trẻ, bức thư được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết vào sáng nay (15/12).

Xin trích lại nguyên văn bức thư của Thủ tướng:

“Thân gửi: Các cô giáo Trường  Mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 13 tháng 12 năm 2016, với lòng dũng cảm, trách nhiệm và tình người sâu sắc, các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại Trường.

Hình ảnh Thủ tướng gửi thư khen ngợi 4 cô giáo cứu học trò thoát lũ số 1
4 cô giáo và nhiều học sinh bị cô lập ở trường học do mưa lũ. Ảnh: Thanh niên

Thật cảm động trước suy nghĩ của các cô giáo: “thà cô chết chứ không để trò chết”. Thay mặt Chính phủ, tôi gửi lời biểu dương, khen ngợi các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu.

Nhân đây, tôi yêu cầu chính quyền địa phương các vùng bị lũ lụt vừa qua khẩn trương có những biện pháp phù hợp để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định việc học tập cho các cháu, trong đó có Trường mầm non An Hiệp.

Tôi cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên và Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như trên phạm vi cả nước đối với các trường học, nhất là các trường mầm non để chủ động có các biện pháp phòng, tránh và cứu hộ cứu nạn cần thiết, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cháu khi có thiên tai, mưa lũ lớn xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”.

Theo Thanh niên, trước đó, sáng 14/12, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã về thôn Phú Mỹ 2, xã An Hiệp, H.Tuy An để tuyên dương và khen thưởng đột xuất cho 7 thanh niên trong thôn đã dũng cảm bơi trong lũ quét để cứu 4 cô giáo và 20 học sinh Trường Mầm non xã An Hiệp.

Đó là các anh: Bùi Xuân Đồng, Nguyễn Văn Luân, Trần Quốc Hận, Tô Giang Lam, Võ Văn Đức, Tô Hoài và Nguyễn Văn An.

Như tin đã đưa, sự việc xảy ra tại trường Mầm non Phú Mỹ 2 (xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên).

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 13/12, hai giáo viên Thái Thị Tuyết Hồng và Lê Thị Kim Hằng đang chuẩn bị cho 35 cháu học sinh của trường ăn uống để nghỉ thì lũ bất chợt đổ về.

Theo lời cô giáo Võ Thị Thu Sương – Hiệu trưởng trường Mầm non Mỹ Phú 2 kể lại, thời điểm lũ vừa đổ về, nước vẫn còn ngoài đường, các cô đã gọi điện cho phụ huynh đến đón học sinh về nhưng chỉ khoảng 15 phụ huynh kịp về đón con.

Vì lớp vẫn còn khoảng 20 học sinh nên cô Sương, cùng cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hòa và hai giáo viên Hồng, Hằng vẫn ở lại trường.

Do nước lũ lên nhanh nên các cô giáo đã trở tay không kịp. Chỉ trong chốc lát nước lũ đã ngập qua nửa khung cửa sổ. Bốn giáo viên phải đỡ các trẻ nhỏ leo lên cửa sổ rồi cùng bu bám vào đấy chờ người ứng cứu.

Lê Vy (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP