Tin

‘Thủ lĩnh nhí’ đam mê hoạt động vì biển đảo quê hương

Học giỏi, năng động trong công tác Đội, Thân Trần Bảo Ngọc (Liên đội trưởng trường Tiểu học Xuân An, huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh) còn được biết đến là một tuyên truyền viên đam mê công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biển đảo tới các bạn Đội viên.

Thân Trần Bảo Ngọc đang là chủ nhân của nhiều danh hiệu đáng mơ ước: hai năm liền đạt danh hiệu Liên đội trưởng xuất sắc của huyện Nghi Xuân; là học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh qua mạng… Thế nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi, điều đầu tiên Bảo Ngọc chia sẻ không phải là kể về thành tích học tập hay những giải thưởng em đã giành được, mà em nhấn mạnh lợi ích của việc tham gia công tác Đội: “Tham gia công tác Đội đã giúp em có được sự tự tin và cũng tạo ra động lực giúp em cố gắng hơn trong học tập”. Với trọng trách là Liên đội trưởng, Bảo Ngọc luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của trường, của lớp và hết sức nhiệt tình trong việc giúp đỡ các bạn Đội viên cùng tiến bộ. Bên cạnh đó, em còn thường xuyên đưa ra những sáng kiến hay, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích giúp các bạn Đội viên có được không khí thoải mái, hòa đồng sau những giờ học.

1
Thân Trần Bảo Ngọc.

Là thành viên tích cực của đội Tuyên truyền măng non trường Tiểu học Xuân An, Thân Trần Bảo Ngọc luôn là người tiên phong trong việc phổ biến kiến thức về biển đảo và chủ quyền biển đảo tới các bạn Đội viên, học sinh. Bảo Ngọc có một niềm say mê đặc biệt trong việc tìm hiểu những kiến thức, pháp luật về biển đảo và hết sức nhiệt tình tuyên truyền những kiến thức bổ ích đó. Phương pháp hiệu quả nhất mà Bảo Ngọc thường áp dụng đó là lồng ghép việc tuyên truyền về biển đảo quê hương vào các hoạt động của Đội thiếu niên, các trò chơi ngoại khóa như: thi Trạng nguyên nhỏ tuổi, thi tìm hiểu về đất nước Việt Nam… Qua đó giúp các bạn Đội viên có được những kiến thức cơ bản về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, về trách nhiệm bảo vệ môi trường biển. “Thông qua hoạt động của mình, em muốn truyền cho các bạn Đội viên không chỉ kiến thức mà cả tình yêu và trách nhiệm đối với biển đảo quê hương” – Bảo Ngọc chia sẻ.

Không những tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biển đảo và chủ quyền biển đảo, Thân Trần Bảo Ngọc còn thể hiện tình yêu biển đảo quê hương bằng những hành động thiết thực và giàu ý nghĩa. Những lần được cùng bố mẹ, thầy cô đi chơi ở biển, em luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh và vận động mọi người cùng nhau nhặt rác thải, bảo vệ môi trường ở các bãi biển. Những việc làm đó, tuy nhỏ nhưng mang một ý nghĩa lớn lao. Càng đáng trân trọng hơn khi nó xuất phát từ một cô học trò mới 11 tuổi.

Đánh giá về “thủ lĩnh nhí” Bảo Ngọc, cô giáo Trần Thị Tuyết Như – Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Xuân An tự hào: “Điều đáng trân trọng ở Bảo Ngọc không chỉ là học giỏi, năng động mà còn là một học sinh đam mê khám phá và thể hiện tình yêu sâu sắc đối với biển đảo quê hương. Những việc làm của em, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao, khiến người lớn cũng phải khâm phục…”
Phạm Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP