Tin

THPT Kỳ Anh: Náo nức kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường

Vào ngày 14,15/11 tới, Trường THPT Kỳ Anh sẽ tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm ngày thành lập. Chương trình, kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này của ngôi trường nửa thế kỉ đã được khởi động từ hai năm trước. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị càng khẩn trương, sôi nổi hơn. Dường như trong không gian mùa thu ấm lành trên mảnh đất Kỳ Anh yêu dấu đang lan tỏa cái không khí xôn xao, náo nức của bao thế hệ học sinh  hướng về ngày hội trường.

hatinh24h 01

Ngay từ đầu năm học, con đường đến trường từ quốc lộ 1A rẽ vào đã có nhiều băng rôn, khẩu hiệu mang những dòng chữ: “Thi đua lập thành tích chào mừng 50 năm ngày thành lập trường THPT Kỳ Anh”; “Tự hào là học sinh trường THPT Kỳ Anh”…mở ra một không gian lễ hội, gợi bao niềm xúc động, tự hào.

Ngày 9/8  Ban giám hiệu cùng Ban tổ chức lễ kỉ niệm đã tổ chức gặp mặt đại diện cựu học sinh các thế hệ. Tại cuộc gặp mặt, mọi người  đã được nghe cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy – hiệu trưởng nhà trường trình bày Đề án tổ chức lễ kỉ niệm và những ý kiến đóng góp quí báu từ các đại biểu nguyên cán bộ quản lý của tỉnh, của huyện, các đại biểu nguyên hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường và đại diện học sinh các khóa. Các ý kiến phát biểu đều thể hiện niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển vững chắc  của nhà trường. Tâm tư, nguyện vọng của tất cả các đại biểu, các cựu học sinh là đồng tình và  ủng hộ nhiệt tình đề án của Ban tổ chức.

Sau cuộc gặp mặt, Ban liên lạc các khóa đã nhanh chóng triển khai kế hoạch. Những cuộc họp khóa được tổ chức, những thông tin về ngày hội trường được thông báo, chia sẻ  trên các phương tiện  truyền thông đại chúng và cá nhân; Thị đoàn kết hợp với Đoàn trường tổ chức Giải bóng đá giao lưu giữa cựu học sinh các khóa ; Ban chuyên môn tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 50 năm trường THPT Kỳ Anh”, “Thao giảng chuyên đề đổi mới dạy học”;  Ban văn hóa tổ chức cuộc thi “Viết về mái trường 50 năm”, “Em yêu trường em”… Tất cả làm dấy lên một không khí hân hoan, náo nức.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất đã vào giai đoạn hoàn tất. Nhà hiệu bộ được thiết kế hiện đại và tiện nghi  có đầy đủ nơi làm việc cho các tổ chức, đoàn thể. Đứng vây quanh  sân trường là bốn dãy phòng học ba tầng đẹp đẽ, trang nghiêm mà  ấm áp. Phòng truyền thống đang được hoàn thiện gợi không khí thiêng liêng nhớ về cội nguồn. Thư viện, phòng  học chức năng , phòng học Tin học…được sắp xếp nề nếp, khoa học. Sân trường rộng rãi thoáng mát với nhiều cây xanh cổ thụ có sức chứa hàng ngàn học sinh. Khuôn viên  trường thật khang trang và mang vẻ đẹp hiện đại.

Trong niềm vui đón chào ngày đại lễ mọi người dường như thấy rõ hơn những tình cảm thiêng liêng đối với  mái trường thân yêu, nơi ghi dấu bao kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi hoa niên, cảm nhận sâu sắc hơn tấm  lòng tri ân thầy cô giáo và  niềm tự hào được  là học sinh của trường cùng Những tình cảm cao đẹp ấy đã hóa thành những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn: Cựu học sinh các khóa cùng chung tay xây dựng phòng truyền thống của nhà trường trị giá hơn 400 triệu đồng; Hội cha mẹ học sinh trang bị máy điều hòa cho phòng Họp hội đồng; Lớp 12A khóa 2000-2003 tặng một phòng học vi tính, Hội dâu rể trang bị phông màn, rèm cửa  cho phòng họp Hội đồng, học sinh các lớp 12A khóa  16, 28,32 trồng cây lưu niệm ở  sân trường,.. cùng  nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể khác. Xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng.

Hội trường là dịp để chúng ta nhìn lại những chặng đường phát triển của  mái trường, để càng yêu thương hơn, tự hào hơn nơi đã nuôi dưỡng ta khôn lớn, trưởng thành. Đây cũng là cơ hội để chúng ta gặp lại thầy cô, bạn bè sau bao tháng ngày tung cánh muôn phương. Và đây là cũng là dịp để chúng  ta bày tỏ tấm lòng tri ân và góp phần xây dựng nhà trường phát triển bền vững và hiện đại.

Cánh cửa trường THPT Kỳ Anh đang mở rộng chào đón những người con thân yêu trở về mừng ngày lễ hội!

Lệ Thủy / Sở GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP