Pháp luật

Thiếu tá trong ‘nghi án’ dẫn côn đồ vào nhà dân bị đình chỉ công tác

Để làm rõ sai phạm của thiếu tá Tạ Mạnh Hòa, Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ công tác đối với vị Trưởng Công an xã này.

Thiếu tá Hòa ngày mùng 1 tết tại nhà anh Hiểu - Ảnh: cắt từ clip

Sau khi Một Thế Giới đăng bài phản ánh, chiều 17.3, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đơn vị đã có quyết định đình chỉ công tác Trưởng Công an xã Ngọc Tố (H.Mỹ Xuyên) đối với thiếu tá Tạ Mạnh Hòa.

Việc đình chỉ này nhằm làm rõ đúng sai trong việc ông Hòa bị người dân tố dẫn côn đồ vào nhà ông Võ Văn Sùng ở ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) để hành hung con của gia chủ.

Vợ ông Sùng là bà Nguyễn Thị Thu Hà (60 tuổi) cho biết ngày mùng 1 tết Mậu Tuất (16.2), thiếu tá Hòa với cương vị là Trưởng Công an xã Ngọc Tố, đã đến nhà anh Võ Văn Hiểu là con bà Hà. 1 công an viên nói rằng đêm giao thừa anh Hiểu đốt pháo nhưng bà Hà với các con gái Kiều Trang và Kiều Phương phản bác.

Chị Kiều Phương sau đó dùng điện thoại quay lại sự việc thì bị thiếu tá Hòa chỉ tay vào mặt. Bị vị Trưởng Công an giật điện thoại, chị Phương giật lại và tiếp tục quay thêm nhiều clip.

Sau khi 2 bên lời qua tiếng lại thì ông Hòa được cho là nói rằng: "Mai mốt có gì thì đừng gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu" rồi đi về. Khoảng 2 giờ sau, chồng bà Hà là ông Võ Văn Sùng làm thức ăn để gia đình uống bia thì mọi người thấy 2 xe máy chở theo 4 người dừng lại trước nhà.

Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy 2 người rút hung khí ra chém chị Phương nhưng cô gái này tránh kịp.

"Trong 4 người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp Trưởng Công an xã thường ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô ngã xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang kể.

PV liên lạc với ông Hòa thì vị thiếu tá nói đã nhận quyết định đình chỉ công tác. Theo ông Hòa, vụ việc để lãnh đạo giải quyết, ông từ chối trả lời thêm.

Tác giả: Hàm Yên

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP