Giải trí

Thí sinh vừa bị loại ở X Factor đoạt giải Sao Mai điểm hẹn

Hà Minh Tiến – thành viên của nhóm nhạc X File trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn – bất ngờ đoạt giải của Hội đồng nghệ thuật.

Tối 21/8, đêm chung kết chương trình Sao Mai điểm hẹn 2014 diễn ra tại sân khấu ngoài trời của Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Nội. Đêm thi là cuộc tranh tài của 4 thí sinh được đánh giá cao nhất là Nguyễn Thị Thủy, Hà Minh Tiến, Ngô Thanh Huyền và Đỗ Thanh Ngọc.

Thí sinh vừa bị loại ở X Factor đoạt giải Sao Mai điểm hẹn
Hà Minh Tiến giành giải cao nhất của Hội đồng nghệ thuật.

Trải qua 8 liveshow, ca sĩ Hà Minh Tiến đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Trước đó, Hà Minh Tiến thu hút sự chú ý khi tham gia cuộc thi X Factor với vai trò thành viên của nhóm X File. Dù vậy, nhóm nhạc này không có cơ hội lọt sâu vào vòng trong. Chưa tìm thấy may mắn ỏ Nhân tố bí ẩn, nhưng Hà Minh Tiến lại chứng tỏ được bản lĩnh của mình tại Sao Mai điểm hẹn. Ở những đêm thi đầu tiên, nam ca sĩ tuy sở hữu chất giọng tốt, tự tin trên sân khấu nhưng chọn bài chưa phù hợp. Khi đến chặng nước rút, Hà Minh Tiến đã rút ra những kinh nghiệm cho mình và nhận được nhiều lời khen ngợi với phần thể hiện thuyết phục.

Trong đêm chung kết, Hà Minh Tiến chọn ca khúc Góc tối và khoe được lợi thế về mặt kỹ thuật. Đạo diễn Việt Tú nhận xét ngắn gọn là anh thích tiết mục này. Thanh Lam cũng đánh giá cao chất giọng của Minh Tiến, nhưng lại cho rằng bài hát Góc tối chưa hoàn toàn phù hợp.

Thí sinh vừa bị loại ở X Factor đoạt giải Sao Mai điểm hẹn

Ngoài giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật, giải Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn thuộc về Nguyễn Thị Thủy. Là thí sinh thường phải nhận lời chê từ Hội đồng nghệ thuật, nhưng Nguyễn Thủy vẫn chứng tỏ được sức hút của mình đối với khán giả khi liên tục giành được số phiếu bình chọn áp đảo. Trong đêm chung kết, lượng phiếu bầu chọn cho cô chiếm tới 54,3%, nghiễm nhiên vượt qua 3 thí sinh còn lại.

Giải Ca sĩ triển vọng thuộc về Đỗ Thanh Ngọc. Cô là giọng ca được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao với kỹ thuật thanh nhạc bài bản, nhưng trong đêm liveshow 8, Thanh Ngọc chưa thể hiện được tốt nhất phong độ của mình vì lý do sức khỏe. Cô chọn ca khúc Nơi ấy có cha, được nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét là hát có chiều sâu, thể hiện tinh tế với một bài hát không hề đơn giản. Trái ngược với Huy Tuấn, đạo diễn Việt Tú có một góc nhìn khác, anh cho rằng: “Thanh Ngọc hôm nay đã để quên giọng hát của mình ở đâu đó”. Thanh Lam, như thường lệ, vẫn nhận xét đầy chừng mực: “Em đã làm tốt phần trình diễn này”.

Đêm liveshow 8 mang tới nhiều sắc màu âm nhạc do có sụ xuất hiện của các ca sĩ Sao Mai điểm hẹn từ những mùa giải trước như Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Chuyên, Đinh Mạnh Ninh, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh…

Hoàng Ca

Ảnh: Tuấn Mark

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP