Tin trong nước

Thanh Hóa: Không tìm thấy chất độc trong nước uống của công nhân

Liên quan đến vụ việc hơn 700 công nhân tại công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Hoàng Long – Thanh Hóa) phải nhập viện sau khi sử dụng nước uống do công ty này cung cấp, tại buổi họp báo cung cấp thông tin vào chiều ngày 15/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa phát hiện ra “chất độc hại” nào trong nước uống của công nhân.

Chiều ngày 15/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa phát hiện ra “chất độc hại” nào trong nước uống của công nhân.
Tối 15/5, nhiều công nhân đã bình phục sức khỏe và có thể trở về nhà

Cụ thể, mẫu nước uống của công nhân đã được xét nghiệm nhưng không phát hiện thấy bất kỳ thành phần kim loại độc hại nào. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa loại trừ khả năng hàng loạt công nhân bị ngộ độc từ nguồn nước uống. Các mẫu nước uống của công nhân sẽ tiếp tục được đem xét nghiệm, phân tích các xét nghiệm vi sinh khác. Dự kiến kết quả xét nghiệm vi sinh mẫu nước uống này sẽ có trong ngày 16/5.

Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam thuộc Tập đoàn Hồng Phúc của Đài Loan đóng trên địa bàn Thanh Hóa. Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, có tổng số 735 công nhân của công ty này bị ngộ độc trong sự việc xảy ra ngày 15/5. Theo ghi nhận của chúng tôi vào tối 15/5, một lượng lớn công nhân phải nhập viện vì ngộ độc đã bình phục, sức khỏe ổn định và đã được người thân đưa về nhà. Số công nhân vẫn còn phải ở lại bệnh viện để theo dõi sức khỏe là những bệnh nhân đang mang thai, có bệnh mãn tính, bị ngộ độc thể nặng. Không có công nhân nào bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Hiện phía công an vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Video: Thanh Hóa: gần 400 công nhân nữ ngộ độc vì uống nước lọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP