Thế giới

Thẩm phán Mỹ bắn chết tay súng “mai phục” bên ngoài tòa án

Một thẩm phán Mỹ đã bắn chết một tay súng “mai phục” bên ngoài trụ sở tòa án ở bang Ohio, Mỹ ngày 21/8 sau cuộc đấu súng giữa hai bên

Thẩm phán Joseph Bruzzese Jr. (Ảnh: BBC)

Vụ việc xảy ra sau 8h ngày 21/8 theo giờ địa phương ở bên ngoài tòa án hạt Jefferson tại Steubenville, bang Ohio, Mỹ. Một tay súng đã “phục kích” bên ngoài tòa án và bắn liên tiếp vài phát đạn vào thẩm phán Joseph Bruzzese Jr.

Cảnh sát địa phương cho biết ông Bruzzese và đối tượng trên đã đấu súng và mỗi bên bắn khoảng 5 phát đạn. Ông Bruzzese chỉ bị thương còn tay súng đã bị bắn chết.

Công tố viên hạt Jefferson sau đó xác định tay súng đó là Nathaniel Richmond nhưng chưa rõ động cơ của thủ phạm.

Nathaniel Richmond chính là cha của Ma’Lik Richmond, cầu thủ bóng rổ của một đội bóng trung học, người từng bị kết án vì tội hiếp dâm gây chấn động nước Mỹ năm 2012.

Các công tố viên cho biết thẩm phán Joseph Bruzzese Bruzzese Jr. không liên quan đến vụ án của Ma’Lik Richmond. Ông Bruzzese sau đó đã được trực thăng đưa đến bệnh viện để cấp cứu và hiện tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định.

Cảnh sát trưởng Fred Abdalla cho biết vài năm trước, ông đã khuyên thẩm phán Bruzzese nên mang súng khi đi làm để tự bảo vệ mình.

“Đối tượng đã chủ định làm việc này, hắn đã đợi và bắn vị thẩm phán ngay bên ngoài tòa án. Đây là một vụ mai phục và cố ý mưu sát nhằm vào thẩm phán”, cảnh sát trưởng Abdalla cho biết.

Cảnh sát địa phương sau đó cũng bắt giữ một người đàn ông đã lái xe đưa kẻ tấn công tới tòa án. Tuy nhiên người lái xe này khai rằng không hề biết khách của mình có ý định tấn công thẩm phán.

Tòa án tại Jefferson đã tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 22/8 để phục vụ công tác điều tra hiện trường.

Tác giả: Nhật Minh Theo BBC

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP