TP Hà Tĩnh

Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh xét xử các đối tượng cố ý gây thương tích

Tại phường Hà Huy Tập, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa lưu động xét xử các đối tượng Phan Văn Phúc, Đinh Sỹ Thành và Lê Văn Dũng về tội cố ý gây thương tích.

Do mâu thuẫn cá nhân nên khoảng 17h 30 phút ngày 23/1/2011, tại số nhà 41 đường Phan Đình Giót, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh, Phan Văn Phúc đã rủ Đinh Sỹ Thành, Lê Văn Dũng và đồng bọn cầm dao, bịt khẩu trang đến quán cà phê Dinh An thuộc khối phố 1 phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) để chém anh Đào Hữu Tình. Anh Tình phát hiện và bỏ chạy thì bị Phan Văn Phúc, Đinh Sỹ Thành và đồng bọn đuổi theo dùng dao chém nhiều nhát vào chân, tay và bả vai. Lê Văn Dũng cũng đuổi theo anh Tình để chém, nhưng chưa chém được thì bị quần chúng hô hoán nên vứt dao và khẩu trang rồi bắt Taxi về nhà. Hậu quả anh Đào Hữu Tình bị tổn hại 49,55% sức khỏe.

Hành vi phạm tội của Phan Văn Phúc, Đinh Sỹ Thành và Lê Văn Dũng phạm vào tội cố ý gây thương tích, trong đó Phan Văn Phúc là người chủ mưu và phạm tội lần này thuộc trường hợp tái phạm. Còn Đinh Sỹ Thành và Lê Văn Dũng đồng phạm với vai trò là người thực hành.

Căn cứ các điều khoản của Bộ Luật hình sự với các tình tiết tăng nặng là dùng hung khí nguy hiểm và có tính chất côn đồ, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã tuyên phạt Phan Văn Phúc 6 năm 6 tháng tù; Đinh Sỹ Thành 6 năm tù; Lê Văn Dũng 5 năm tù.

Tin, ảnh: Bích Thủy

Hatinhcity

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP