Đền ơn - Đáp nghĩa

Thạch Hà: Trao tặng kỷ niệm chương TNXP năm 2014

Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với Hội cựu TNXP huyện vừa tổ chức trọng thể lễ trao tặng kỷ niệm chương TNXP năm 2014. Lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh, Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã tới dự và trao tặng.

hatinh1

Hội cựu TNXP huyện Thạch Hà hiện có trên 1.200 hội viên, trong đó 905 hội viên đã được cấp kỷ niệm chương. Từ năm 2007 – 2010, Hội đã chuyển cho Huyện đoàn Thạch Hà 209 bộ hồ sơ để xác nhận làm thủ tục đề nghị cấp kỷ niệm chương nhưng chỉ mới duyệt 133 đối tượng, 76 đối tượng chưa được duyệt do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Hồ sơ chưa đầy đủ, sai sót, không đúng địa bàn hoạt động, thời gian công tác không rõ ràng, chưa nắm vững những quy định hướng dẫn của Trung ương…Vì vậy, Hội cựu TNXP Thạch Hà quyết tâm sẽ hoàn thành số hồ sơ còn lại trong năm 2014 để tổng hợp kiểm tra thẩm định đề nghị cấp trên xét duyệt nhằm đảm bảo việc thực hiện chế độ cho cựu TNXP theo đúng quy định của Nhà nước.

Trong đợt này, huyện Thạch Hà có 133 đối tượng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định trao tặng kỷ niệm chương, trong đó 96 người còn sống và 37 người đã mất. Đây là một phần thưởng cao quý nhằm tri ân thế hệ TNXP – những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Lễ trao tặng kỷ niệm chương TNXP năm 2014 ở Thạch Hà đã diễn ra trang trọng, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, góp phần từng bước đáp ứng nguyện vọng, cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần cho những người đã cống hiến mồ hôi, công sức, trí tuệ, xương máu vì nền độc lập, hoà bình hôm nay./.

Khắc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP