Tin trong nước

TGĐ ngân hàng Đông Á bị đình chỉ chức vụ

Ông Trần Phương Bình – Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á đã chính thức bị Ngân hàng Nhà nước đình chỉ chức vụ.

Ông Trần Phương Bình bị đình chỉ chức vụ tại ngân hàng Đông Á - Ảnh 1

Ông Trần Phương Bình thuộc Ban lãnh đạo DongA Bank

Chiều ngày 20/8, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó tổng giám đốc đã bị đình chỉ chức vụ lãnh đạo tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Quyết định trưng tập 02 cán bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thay thế các chức danh điều hành của các cá nhân nêu trên.

Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro Ngân hàng Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV) hội sở chính được Ngân hàng Nhà nước chỉ định giữ chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Bình. Ông Phạm Thế Nguyên, Phó giám đốc Chi nhánh Sở Giao dịch 2 BIDV giữ chức vụ thay bà Vân.

Theo tin từ NHNN, việcchỉ định nhân sự tham gia điều hành DAB là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó chiều 14/8, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin chính thức về kết luận thanh tra toàn diện Ngân hàng Đông Á. Theo đó, kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn 2012 trở về trước, Ngân hàng Đông Á đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của ngân hàng này. Do đó, NHNN đã quyết định kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank.

Kiều Hương/ NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP