Pháp luật

Tên cướp 'hung thần' mặc áo đen, đội mũ lưỡi trai

Cả hai nạn nhân bị cướp, dọa giết cùng trình báo đã đối mặt với tên cướp hung hãn đội mũ lưỡi trai, quần áo màu đen.

Đang loay hoay mở khóa càng chiếc xe máy dựng trên vỉa hè gần nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), bà bầu Nguyễn Thị Phương thấy tiếng một người đàn ông hỏi đường. Vừa ngẩng lên chị bỗng thấy vật sắc lạnh dí vào má kèm câu hăm dọa từ giọng một người đàn ông: “Bỏ xe ra”. Chị giằng xe lại thì kẻ này dọa tiếp: "Mày có thả ra không hay muốn chết”. Miệng dọa, tay đấm, chân anh ta như chỉ chờ đạp vào bụng bầu.

Chị Phương đành buông tay nhìn tên cướp phóng xe đi mất. Hôm đó (17/2), chị quá khiếp sợ nên không kịp nhớ mặt, chỉ biết người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu xám, áo quần một màu đen.

Ba ngày sau đó, tại một cửa hàng bán đồ trẻ em ở quận Thanh Xuân vào giữa buổi trưa vắng khách, chị Hoa cũng bị một người đàn ông với bộ dạng thế này dùng vật cứng đập liên tiếp vào vai. Khi định thần lại, chị mới hay đó là thanh đao thì rất hoảng sợ. Bị dọa giết nếu không đưa tiền, chị vội vàng làm theo, còn đưa cả chiếc điện thoại đang dùng.

Cơ quan điều tra sau đó lần ra hung thủ gây ra hai vụ cướp là là Khúc Duy Chung (36 tuổi).

Ngày 30/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Chung cùng hai người khác giúp anh ta tiêu thụ tài sản cướp được.

Tại tòa, Chung khai cầu tiền mua ma túy đá và ăn tiêu nên nảy sinh ý định dùng hung khí đi cướp tài sản của phụ nữ. Chiếc xe cướp được của bà bầu Phương, Chung bán giá hai triệu đồng cho Cường, song mới nhận chỉ 1,5 triệu đồng. Số còn lại vài hôm sau định lấy nốt thì hay tin Cường đã bị bắt.

Chiếc xe của chị Phương lại bị Cường cầm cố cho Nguyễn Văn Tuấn, dặn nếu ai mua thì bán giúp giá ba đến bốn triệu đồng. Tuấn sau đó, tự đục số khung số máy, ‘chế’ đăng ký giả rồi tiêu thụ trót lọt giá 5,5 triệu đồng...

Hồ sơ vụ án được công bố tại tòa thể hiện, Chung, Tuấn, Cường đều từng ‘ra tù vào tội’ nhiều lần. Chung nghiện ma túy, đã cai nghiện bắt buộc một lần nhưng không thành công. Anh ta năm nay đã gần 40 tuổi, chưa có vợ con.

Chủ tọa hỏi "muốn duy trì tình trạng này tới bao giờ?", anh ta lảng tránh câu trả lời, đổ lỗi do hoàn cảnh túng bấn và xin được mức án nhẹ. “Nếu tòa tuyên mức án 7-15 năm thì lâu quá”, Chung nói.

Cường cũng cam đoan với HĐXX sau nhiều lần thụ án vì nhiều tội, anh ta đã tu chí làm ăn lương thiện. Song lúc mua xe của Chung do hoàn cảnh khó khăn, mẹ già 90 tuổi, vợ ly thân, một mình nuôi ba con nhỏ nên ‘đành liều’.

Xét bị cáo nhân thân xấu, phạm tội với phụ nữ có thai, TAND Hà Nội tuyên phạt Chung 9 năm tù về tội cướp tài sản. Cường và Tuấn do thụ tài sản do người khác phạm tội mà có bị phạt 20-24 tháng tù.

* Tên bị hại đã thay đổi.

Tác giả: Bảo Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: áo đen , tên cướp , hung thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP