Thể thao

Tây Ban Nha giành thắng lợi tuyệt đối tại vòng bảng Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại Albania tỷ số 1-0, qua đó đạt thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới khi kết thúc vòng bảng Euro 2024.

Bàn thắng

Tây Ban Nha: Torres (13')

Do đội tuyển Tây Ban Nha đã có suất vào vòng 1/8 từ trước nên huấn luyện viên De La Fuente gần như chỉ tung đội hình B trước Albania. Hàng loạt trụ cột của La Roja như Yamal, Le Normand, Morata, Carvajal, Ruiz hay Cucurella đều ngồi dự bị. Trong khi đó, Rodri không thể góp mặt vì án treo giò.

Dù chỉ là đội hình dự bị song Tây Ban Nha vẫn vượt trội so với Albania. Phút thứ 13, thế quân bình đã được phá vỡ cho Tây Ban Nha khi Torres sửa lòng chân trái tuyệt đẹp vượt ngoài tầm với của thủ thành phía Albania. Trước đó, cũng phải dành lời khen cho Dani Olmo với đường chọc khe tinh tế.

Màn ăn mừng đầy ấn tượng của Ferran Torres. Ảnh: Getty


Nắm lợi thế từ khá sớm, đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu thong dong nhưng vẫn luôn rình rập sự nguy hiểm. Không ít cơ hội đã được đội tuyển xứ đấu bò tạo ra song họ không thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên De La Fuente tung một vài trụ cột vào sân như Yamal hay Morata nhằm tìm kiếm thêm bàn kết liễu đối thủ. Dù vậy, đã không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Albania 1-0 để khép lại vòng bảng với thành tích hoàn hảo với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và không lọt lưới lần nào. Họ cùng Italia sẽ là hai đội ở bảng B đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2024, trong khi Albania bị loại.

Trong khi đó, ở lượt trận cuối bảng B Euro 2024, "bàn thắng vàng" của tiền vệ Mattia Zaccagni vào phút 90+8 đã giúp Italia hòa nghẹt thở Croatia.

Với kết quả này, Italia đã nối gót Tây Ban Nha giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024 với vị trí nhì bảng B, sở hữu 4 điểm sau 3 trận. Còn với Croatia, họ gần như đã bị loại do chỉ có được 2 điểm. Lúc này, Croatia chỉ đứng thứ 5 trong danh sách các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đội hình xuất phát:

Albania (4-3-3): Strakosha; Balliu, Djimsiti, Ajeti, Mitaj; Asllani, Ramadani, Laci; Asani, Manaj, Bajrami.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): David Raya; Jesus Navas, Vivian, Laporte, Grimaldo; Zubimendi, Mikel Merino; Ferran Torres, Dani Olmo, Oyarzabal; Joselu.


Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: EURO 2024 , albania , Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP