Xã hội

Tân sinh viên và mẹ bị xe tải cán chết thương tâm: Dang dở giấc mơ đại học

Đứng lặng trước di ảnh, thầy Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, thắp nén hương, cúi đầu chào cậu học trò. “Tai nạn giao thông đã cướp đi hạnh phúc của một gia đình, tương lai của một học sinh giỏi. Xót xa quá”, ông buồn bã nói.

Nỗi đau cùng lúc mất vợ hiền, con ngoan

Trong dòng người đến viếng, anh Mai Quốc Thắng chồng và cha các nạn nhân chỉ biết nhìn di ảnh và rơi nước mắt không ngừng. Tiếng khóc của người đàn ông cất lên thành tiếng khiến hàng xóm viếng đám tang không khỏi nghẹn lòng.

Hai chiếc quan tài chiếm trọn diện tích phòng khách căn nhà khói hương nghi ngút. Hai di ảnh không rõ nét, vừa được phóng từ ảnh chứng minh nhân dân của hai mẹ con. Trên bàn thờ có tấm bằng khen học sinh tiên tiến lớp 12/5 trường THPT Nguyễn Trãi, một chiếc máy tính xách tay cũ, túi đựng hồ sơ học sinh sinh viên.

Người cha thất thần trước sự mất mát vợ và con trai cùng lúc.

Hoàn cảnh gia đình không mấy khấm khá nên anh Thắng rời quê ở Điện Bàn (Quảng Nam) lên Đà Nẵng buôn bán nhỏ. Bao năm tích cóp, vợ chồng anh dành dụm được một số tiền. Ba năm trước, ông xây căn nhà đơn sơ trong con hẻm nhỏ cách mặt đường cả km, vẫn còn nợ ngân hàng hơn 200 triệu đồng.Hàng ngày, công việc chủ yếu của gia đình là buôn bán áo quần đồ bành ở chợ Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Cô con gái đầu Mai Mỹ Qua đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và cậu con trai Mai Quốc Đô hàng ngày vẫn giúp bố mẹ công việc nhà và bán hàng ở chợ.

Chị gái nam sinh cho biết ngày Đô và mẹ bị tai nạn cũng là ngày em chuẩn bị nhập học. Sáng hôm đó, Đô tranh thủ chở mẹ xuống chợ Vĩnh Điện bán hàng để chiều đến trường Đai học Bách Khoa Đà Nẵng làm thủ tục nhập học ngành cơ khí.

“Giấy báo trúng tuyển Đại học Bách khoa đang bỏ trong túi hồ sơ ấy. Trưa qua, chị gái cháu Đô đang ghi dở hồ sơ để chiều em đi nhập học thì cả nhà nhận hung tin”, ông Nguyễn Văn Một, anh ruột bà Nguyễn Thị Út (mẹ Đô) kể.

Ước mơ dang dở của cậu học trò giỏi giang

Đứng lặng trước di ảnh, thầy Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, thắp nén hương, cúi đầu chào cậu học trò. “Tai nạn giao thông đã cướp đi hạnh phúc của một gia đình, tương lai của một học sinh giỏi. Xót xa quá”, ông buồn bã nói.

Được biết, Đô dự định học Đại học Sư phạm Đà Nẵng, ngành giáo viên để không phải đóng học phí. Khi kết quả 3 môn khối A đạt hơn 23 điểm, em đã điều chỉnh sang Đại học Bách khoa, ngành Kỹ thuật cơ khí để ra trường dễ xin việc.

Hồ sơ nhập học chưa kịp điền tên và nơi gửi, cùng bằng khen trên bàn thờ nạn nhân Mai Quốc Đô.

Bà Nguyễn Thị Trang hàng xóm của Đô cho biết: “Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu nó hay cùng mẹ đi bán hàng kiếm thêm chút ít để đóng học phí, mua áo quần mới đến trường. Thương thằng Đô nó hiền lành, học giỏi, ngoan ngoãn, thế mà…”, bà Trang nghẹn ngào.

Hai người bạn thân học cùng lớp là Nguyễn Trần Phương Nam và Phạm Thanh Đông cho biết nghe tin Đô bị tai nạn vội đạp xe đến nhà thăm. Nam cũng không ngờ đến nơi đã nhận được tin dữ. Nam kể thêm Đô được bạn bè quý mến không chỉ nhờ học giỏi mà còn nhờ tài đánh đàn guitar và chơi bóng rổ.

Cùng với Sở Giáo dục, đại diện trường THPT Nguyễn Trãi đã đến viếng, động viên gia đình vượt qua mất mát. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cũng đến chia sẻ, hỗ trợ, có đơn vị giúp đỡ 50 triệu đồng.

Vào khoảng 10h45 ngày 4/8, em Mai Quốc Đô (18 tuổi, trú đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển xe máy chở mẹ Nguyễn Thị Thuý Kiều (42 tuổi), đi trên đường Trường Chinh, hướng từ Cầu Đỏ về cầu vượt Ngã ba Huế.

Khi di chuyển đến đoạn dưới chân cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), xe của hai mẹ con bị một xe tải (chưa rõ danh tính tài xế) đi cùng chiều tông từ phía sau.

Cú va chạm khiến 2 mẹ con đi xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ.

Tác giả: Tú An

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP