Xã hội

Tâm sự của người mẹ có con bị bà ngoại siết cổ đến chết: Không dám hỏi bà lý do giết cháu

Một bên là mẹ ruột, một bên là con trai, chị Hoa không biết trách ai. Sau khi trải qua cú sốc nặng, giờ đây chị chỉ muốn lo liệu việc nhà cho sớm ổn thỏa.

Nửa tháng trôi qua, người dân xã Long Trung, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án bà ngoại giết cháu xảy ra tại địa phương vào ngày 23/11. Người bà trong vụ án là Lý Thị Kim Xa (53 tuổi) và cháu trai Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi), học lớp 2.

Sự việc xảy ra khiến người dân hết sức bàng hoàng và thắc mắc tại sao người bà vốn hết lòng yêu thương, chăm sóc cháu khi mẹ đi làm xa lại ra tay tàn độc đến vậy. Chính bản thân chị Lý Thị Kim Hoa (32 tuổi, mẹ bé Kỳ) cũng không thể tin nổi trước những gì đã xảy ra.

Người dân trong xóm vẫn không tin được câu chuyện thương tâm đã xảy ra - Ảnh: Internet

Nhớ lại ngày xảy ra bi kịch, chị Hoa đau buồn kể lại, sáng 23/11, chị đang chuẩn bị đi làm thì em trai gọi điện báo tin mẹ đẻ và cháu Kỳ nằm bất tỉnh dưới nền nhà chưa rõ nguyên nhân. Nghe tin báo, chị Hoa chết điếng, tâm trạng hoảng loạn như người mất hồn. Khi đã trấn tĩnh, chị ra đón xe về quê.

Về đến nhà, chị sốc nặng khi biết tin con trai đã tử vong, mẹ ruột được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định bé Kỳ tử vong do bị phù phổi cấp. Bà Xa đã dùng dây siết cổ cháu, sau đó uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành.

"Bé Kỳ là con của tôi với người chồng cũ. Sau khi sinh cháu, tôi đưa Kỳ về nhà mẹ ruột sinh sống. Khi con được 2-3 tuổi, vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi gửi Kỳ lại cho mẹ chăm sóc để lên TP. HCM xin làm công nhân may. Đi làm trên TP. HCM tôi hay gọi trò chuyện với mẹ tôi, cứ vài tuần hoặc nửa tháng tôi lại chạy xe máy về thăm con, thăm nhà một lần.

Nghe tin dữ, chị Hoa lập tức đón xe về quê nhưng không kịp gặp con lần cuối - Ảnh: Internet

Tôi biết mẹ mình có chứng bệnh lãng trí, hay quên nhưng vì chưa có thời gian nên tôi chưa đưa mẹ đi khám được. Trước ngày xảy ra sự việc, tôi có gọi điện về nói chuyện, mẹ con vẫn vui vẻ, không hề có dấu hiệu gì bất thường cả.

Việc xảy ra tôi chẳng biết nên trách ai vì một bên là con, một bên là mẹ. Sau khi lo tang lễ cho con, mấy ngày nay tôi vẫn tranh thủ vào bệnh viện thăm mẹ tôi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang. Tôi cũng không dám hỏi mẹ nguyên nhân vì sao hại cháu vì sợ bà nghĩ quẩn…" – chị Hoa ngậm ngùi giãi bày với PV Thời Đại.

Người mẹ bất hạnh này cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, công an viên xã Long Trung), cậu bé Kỳ, luôn đau buồn ủ rũ. Suốt ngày em trai chị chỉ nằm trong nhà. Người thân phải thay nhau an ủi để anh Khuê sớm nguôi ngoai.

Nửa tháng qua, căn nhà của bà Xa luôn đóng kín cổng - Ảnh: Internet

Sau khi lo liệu việc nhà, chị Hoa lại tiếp tục công cuộc mưu sinh kiếm sống ở TP.HCM. “Dù đau thương mấy, cũng phải gắng gượng vượt qua vì tương lai dài còn cả ở phía trước. Việc mẹ tôi Công an đang điều tra, tôi không muốn suy nghĩ nữa…", chị trải lòng.

Khoảng 6 giờ ngày 23/11, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi) về nhà thì phát hiện mẹ đẻ là bà Xa nằm bất động dưới nền nhà. Gần đó, bé Kỳ nằm bất động và đã tử vong. Bên cạnh là chai thuốc trừ sâu mở nắp, theo Tuổi Trẻ. Bà Xa kịp thời được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Bước đầu điều tra, công an xác định nguyên nhân tử vong của bé Kỳ là do phù nề phổi cấp. Bà Xa đã khai nhận dùng dây nơ bánh kem siết cổ cháu cho đến chết, sau đó uống thuôc sâu tự tử nhưng bất thành. Trước khi chết, người bà này đã viết thư tuyệt mệnh với nội dung: không mời thầy chùa, không để tang, chôn lúc 0 giờ và chôn hai bà cháu chung 1 hòm...

Ngày 28/11, Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lý Thị Kim Xa để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tác giả: Minh Cát (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP