Kinh tế

Tạm gỡ quy định dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc ở 8 địa phương

Kỳ thi tiếng Hàn đợt 1 năm 2024, Hàn Quốc tạm gỡ quy định dừng tuyển lao động ở 8 địa phương có nhiều người cư trú bất hợp pháp theo thông báo từ năm 2023

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) đã có thông báo kỳ thi tiếng Hàn đợt 1 năm 2024 cho người lao động sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Người lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS


Kỳ thi này tuyển khoảng 15.300 người, trong đó có 11.200 chỉ tiêu ngành sản xuất chế tạo, gần 900 người ngành nông nghiệp, 200 chỉ tiêu xây dựng và hơn 3.000 vị trí ngành ngư nghiệp.

Đáng chú ý, việc tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc đợt này diễn ra trên phạm vi toàn quốc, không áp dụng các biện pháp tạm dừng tuyển chọn tại các địa phương như những năm trước đây, trừ một số ngành thiểu số đặc thù như nông nghiệp, ngư nghiệp.

Trước đó, các địa phương bị tạm dừng đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS bao gồm: huyện Nghi Xuân, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), thành phố Chí Linh (tỉn Hải Dương), thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), huyện Đông Sơn, huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Như vậy, người lao động tại những địa phương này vẫn được đăng ký tham gia kỳ thi năng lực tiếng Hàn đợt 1 năm 2024. Tuy nhiên, thông báo cũng ghi rõ những người lao động có thân nhân gồm bố mẹ, vợ chồng, con, anh, chị, em ruột đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được tham gia Chương trình EPS.

Tác giả: Giang Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP