Pháp luật

Sốc với nhân thân đối tượng đốt xe máy, cháy nhà trọ: Đã có chồng và con

Khi thi hành lệnh khám xét tại nơi ở của Trần Thị Thanh Hải, các điều tra viên bất ngờ khi người phụ nữ này đã có chồng và một con trai 5 tuổi.

Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó trưởng CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin, sáng 1-4, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải (SN 1993) trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định, đối tượng đốt xe máy dẫn đến cháy nhà trọ khiến 1 người tử vong trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, các điều tra viên bất ngờ khi chồng và con của người phụ nữ này đang sinh sống tại đây.

Hai vợ chồng Trần Thị Thanh Hải đều là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Theo lời chồng của Hải, cả 2 đều quê Nam Định, thuê nhà trọ mưu sinh tại Hà Nội. Trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2, cuộc sống của họ diễn ra bình thường như bao gia đình khác, chồng Hải không hề nhận thấy điều khác lạ từ vợ mình, càng không biết việc cô ta “cặp kè” với anh Chẩu Việt H, trú tại Tuyên Quang.

Chân dung Trần Thị Thanh Hải

Như tin ANTĐ đã đưa, tối 31-3, trên địa bàn phường Phú Đô đã xảy ra 1 vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương trong đó có 2 trẻ em và một số tài sản bị hư hỏng. Quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy đã phát hiện Trần Thị Thanh Hải đổ xăng, châm lửa đốt xe máy của anh Hoàng Công V, là anh họ của Chẩu Việt H - “bạn trai” Hải.

Quá trình điều tra xác định, dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Chẩu Việt H. Đến cuối tháng 1-2022, Hải phát hiện gia đình anh H ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân.

Từ đó Hải và anh H nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Thậm chí lời khai của anh H tại cơ quan công an cho thấy, Hải đã từng đến nhà trọ của anh H, đập phá và đốt 2 máy tính của anh.

Khi đọc lệnh khám xét, trước sự chứng kiến của chồng, Trần Thị Thanh Hải đứng không vững

Do lo sợ và muốn tránh mặt, đầu tháng 3-2022, anh H chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công V, tại ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H chấm dứt tình cảm với mình.

Song trên thực tế, theo lời khai của anh H, gia đình ngăn cản hai người tiếp tục quan hệ tình cảm vì Hải là người không trung thực. “Yêu” trong một thời gian nhưng khi đề cập đến việc về ra mắt bố mẹ thì Hải đều lảng tránh.

Bố mẹ anh H cũng đã từng xin số điện thoại bố mẹ Hải để có thể “nói chuyện người lớn”, nhưng Hải không cho. Hải cũng không hề có ý định giới thiệu anh H với bố mẹ mình, nên 2 năm quen nhau, anh H không hề biết nhà cửa, gia đình Hải ở đâu.

Để níu kéo “tình yêu” với anh H, Hải thông báo mình có thai. Dù vậy, nhưng anh H vẫn chuyển đến ở với anh V. Hải nghĩ mình không được bạn trai quan tâm, chăm sóc nên người phụ nữ này càng tích tụ mâu thuẫn với cả anh H và anh V và đã nảy sinh ý định trả thù.

Hải mua một chai xăng, khi đến khu trọ phát hiện xe máy của anh V và châm lửa đốt. Sau 6-7 lần bật diêm, chiếc xe bùng cháy và lan nhanh cả tầng 1, khói lan lên cả tòa nhà.

Trong khi di chuyển để thoát khỏi đám cháy, chị Nguyễn Thị Mai A, ở huyện Ba Vì, Hà Nội đã không may trượt chân ngã dẫn đến tử vong. Nạn nhân Mai A được biết sắp kết hôn...

Tác giả: T.Văn

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP