Trong nước

Soát xét công tác chuẩn bị Kỷ niệm 250 Năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Chiều 7/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 250 Năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Cùng dự có đại diện Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh và các ban, ngành, địa phương liên quan.

Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 Năm sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa Thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du, Hà Tĩnh đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và triển khai cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều”. Tỉnh đã làm việc với Bộ VH-TT&DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn để tổ chức chương trình Nghệ thuật phục vụ lễ kỷ niệm, phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa Thế giới Nguyễn Du: Di sản và các giá trị xuyên thời đại”; làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam thống nhất nội dung, chương trình, kế  hoạch tuyên truyền, nhất là truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm trên kênh VTV1, VTV4 và các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại tỉnh đã triển khai Dự án tu bổ, chỉnh trang các hạng mục công trình cấp thiết tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Nguyễn Du.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các hoạt động kỷ niệm 250 Năm sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa Thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du là hoạt động cấp quốc gia. Các địa phương, đơn vị phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tổ chức các hoạt động, trong đó, tuyên truyền là ưu tiên hàng đầu. Cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp Nguyễn Du phải được tổ chức bài bản, tạo ấn tượng sâu rộng và kết thúc trước ngày 3/10.

hatinh24h 01
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Đảm bảo Lễ kỷ niệm diễn ra hoành tráng, tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè, nhân dân trong và ngoài nước.

Sở Thông tin và Truyền thông xâu nối, khuyến khích các đơn vị báo chí trên địa bàn tăng cường tuyên truyền về thân thế sự nghiệp Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều. Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH Hà Tĩnh và hệ thống truyền thanh cơ sở tăng thêm thời lượng, mở thêm chuyên trang, chuyên mục giới thiệu, quảng bá về Nguyễn Du, Truyện Kiều và các hoạt động kỷ niệm. Huyện Nghi Xuân phải xây dựng được kế hoạch, tổ chức làm nổi bật thế mạnh của quê hương của Đại thi hào; phát động các phong trào thi đua, trùng tu nâng cấp các công trình hạ tầng cơ sở để phục vụ lễ hội. Sở VH-TT&DL huy động lực lượng, chủ trì khâu nối và trực tiếp chỉ đạo thực hiện các hoạt động kỷ niệm.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tập trung cao cho các phần việc, đảm bảo Lễ kỷ niệm diễn ra hoành tráng, tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè, nhân dân trong và ngoài nước. 

Mỹ Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP