Tấm Lòng Vàng

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh: Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ II – 2013

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên trường, nhiệm kỳ 2013-2015, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX – nhiệm kỳ 2013-2018, sau hơn một tháng tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền, vận động, đầu tư những cách làm mới, sáng tạo trong công tác tổ chức hiến máu, ngày 09 tháng 11,

Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện – lần thứ II, năm 2013. Ngày hội đã được tổ chức trong niềm vui và sự háo hức của hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên. Đồng thời, nó cũng đã để lại những hình ảnh đẹp về tấm lòng thiện nguyện của thầy và trò – những người giàu tâm huyết với hoạt động nhân đạo này.Đến tham dự ngày hội hiến máu có đồng chí Trần Thị Hải Việt– UVBTV, Trưởng Ban TTN Trường học Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; ông Lê Quế – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh; thầy Hoàng Kim Thuật – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng gần 400 Tình nguyện viên (TNV). Phát biểu tại Ngày hội hiến máu, ông Lê Quế- Phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hiến máu là hành động cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn cho xã hội. Hiện nay, lượng máu cung cấp chỉ đáp ứng 1/3 nhu cầu của bệnh nhân nên nhiều người đã phải chết một cách oan uổng. Ranh giới giữa sự sống và cái chết thật quá mong manh. Hiến máu là một việc làm cấp thiết vì chỉ với một lượng máu nhỏ được truyền đúng thời điểm có thể cứu người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Nghĩa cử nhân ái, thương người, hy sinh cao đẹp cuả người Việt Nam là một nét truyền thống cần phát huy”.


Ông Lê Quế phát biêu tại Ngày hội hiến máu


Ngay từ đầu giờ sáng, khu vực phát phiếu, khám ban đầu đã có rất đông các TNV. Ngay khi các y bác sĩ của ekip lấy máu chuẩn bị xong thì không gian đó dần được lấp đầy với những khuôn mặt tươi vui của hàng trăm TNV tham gia hiến máu. Trong số TNV tham dự Ngày hội hiến máu, không chỉ có sinh viên, mà còn sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo – những người không chỉ đến động viên các học trò thêm lòng nhiệt tình với hoạt động ý nghĩa mà còn trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Thầy giáo Nguyễn Công Viên- P.Chủ tịch HSV Trường đã xung phong là một trong những người hiến máu đầu tiền. Trong khi đang cho máu, thầy Viên cho biết: “Đây là lần thứ 7 thầy đi hiến máu tình nguyện, vì thế kinh nghiệm hiến máu cũng như tâm trạng trước khi hiến máu thì thầy đã làm quen và thấy đó như một việc làm xuất phát từ tấm lòng nên thầy xem đó là niềm vui. Mỗi lần hiến máu ở 1 hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung nhất là có 1 niềm vui ngập tràn lên khi nghĩ đến việc những giọt máu được chia sẻ để cứu giúp các bệnh nhân hiểm nghèo”.Ngày hội hiến máu lần này không chỉ thu hút được đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam mà còn có các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh đến tham gia. Một trong số đó có bạn Gin Na Khon Ma Hia – sinh viên lớp K6 Giáo dục chính trị (Khoa LLCT). Với giọng nói Tiếng Việt còn chưa sõi, Gin Na Khon Ma Hia chia sẻ: “Là sinh viên năm thứ nhất, và cũng là lần đầu tiên em đăng ký tham gia hiến máu ở Việt Nam, có một chút hồi hộp, một chút lo lắng nhưng em vẫn muốn tham gia hiến máu. Các bạn Việt Nam đã giải thích rằng: hiến máu không có hại cho mình mà còn có lợi cho những người bệnh, nên em yên tâm lắm! Em sẽ nói nhiều bạn sinhv iên Lào cũng tham gia”.


Sinh viên Lào tham gia hiến máu.


Sau hờn 4 giờ đồng hồ, với gần 400 người đăng ký hiến máu, Ban tổ chức Ngày hội đã tiếp nhận được 202 đơn vị máu. Ngày hội hiến máu tình nguyện – lần thứ II, năm 2013 đã khép lại với nhiều điều ấn tượng tốt đẹp. Đó có thể là khoảnh khắc những trái tim trẻ tràn đầy nhiệt huyết cùng hội tụ, cùng nhauchia sẽ những giọt máu hồng, là khoảnh khắc lưu lại những phút giây được khoác lên mình màu áo tình nguyện, là khoảnh khắc hồi hộp, lo lắng xen lẫn hạnh phúc,… Những giọt mồ hôi đã rơi, thấm ướt màu áo xanh, áo đỏ của các sinh viên tình nguyện nhưng trên khuôn mặt, nụ cười còn mãi ánh lên niềm hạnh phúc với hy vọng nhiều hơn nữa những bệnh nhân được cứu sống. Hẹn gặp lại Ngày hội Xuân Hồng 2014 để nhiều hy vọng mới về tình nhân ái sẽ tiếp tục được thắp lên.


Biện Quyền – ĐH Hà Tĩnh

HTU

  Từ khóa: Ngày hội , tình nguyện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP