Trong nước

Siêu bão Haiyan đang tiến về phía ven biển miền Trung

Từ chiều tối nay (9/11) khu vực Trung Trung Bộ mưa rất to và giông, sau đó vùng mưa sẽ mở rộng; vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Quảng Trị từ chiều tối nay có gió giật cấp 15, cấp 16.

Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, sáng sớm nay (9/11), sau khi đi vào vùng biển phía Đông Đông Bắc quần đảo Trường Sa, bão số 14 đã suy yếu đi một chút.Hiện các địa phương miền Trung đang căng sức đối phó với cơn bão cực kỳ nguy hiểm. Theo báo cáo từ Cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, rạng sáng nay (9/11) Biên phòng các tỉnh, thành tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức bắn pháo hiệu báo bão tại 44 điểm theo quy định của Chính phủ.


Hà Tĩnh: Di dời 14.000 hộ dân đối phó siêu bão Haiyan

Sáng nay (9/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu di dời khẩn cấp hơn 14 nghìn hộ dân với hơn 50 nghìn nhân khẩu thuộc các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà… đến nơi trú ẩn an toàn.


Siêu bão Haiyan đang tiến về phía ven biển miền Trung

Theo báo cáo nhanh, hiện toàn bộ số tàu cá của Hà Tĩnh 3.904 tàu với 14.175 lao động đã nắm được thông tin về bão Haiyan. Đến 9h sáng nay (09/11), đang còn 112 phương tiện với gần 500 thuyền viên hoạt động trên biển và số tàu thuyền này cũng đã nhận được thông tin và đang vào nơi trú ẩn.


Để đối phó với siêu bão Haiyan, trong đêm 08/11, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức 4 đoàn xuống cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương để chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với siêu bão. Chỉ đạo các Đồn, Trạm Biên phòng tăng cường lực lượng xuống địa bàn giúp, hướng dẫn nhân dân chằng chéo, gia cố lại nhà cửa. Các đơn vị tuyến biển kiểm tra việc sắp xếp, neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản. Các đơn vị thường trực quân số 100%, túc trực 24/24 giờ. Đồng thời, dự trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết để sẵn sàng ứng phó với siêu bão.


Trước đó, ngày 08/11, Chủ tịch UBND tỉnh ký công văn hỏa tốc yêu cầu chính quyền các huyện ven biển phối hợp với Bộ đội biên phòng, Tiểu Ban An toàn nghề cá, các sở ngành có các phương án chủ động ứng phó với siêu bão Haiyan.



Người dân khẩn trương neo đậu tàu thuyền


Phạm Thanh – Xuân Sinh – Văn Dũng


Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP