Thế giới

Sau khi rời Nhà Trắng, gia đình ông Trump sẽ sống ở dinh thự xa hoa nào?

Từ nhà máy rượu vang Trump Winery đến câu lạc bộ Trump National Golf Club, gia đình đương kim tổng thống Mỹ có thể chọn vô số dinh thự xa hoa để sinh sống sau khi rời Nhà Trắng.

Khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đã xác định, 4 năm nhiệm kỳ của ông Trump cũng đếm ngược đến hồi kết thúc. Sau thời điểm chuyển giao quyền lực và tiếp đón tổng thống tân nhiệm vào Nhà Trắng, gia đình ông Trump sẽ chuyển đi đâu? Dưới đây là 5 bất động sản mà đương kim tổng thống thường xuyên ghé thăm, rất có thể là nơi định cư của ông cùng vợ con sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Trước khi chuyển đến Washington, ông Trump sống cùng bà Melania và Barron trong căn penthouse xa hoa chiếm 3 tầng trên cùng của Tháp Trump, trên Đại lộ số 5, thành phố New York. Cậu quý tử Barron sở hữu một tầng riêng biệt trong căn hộ rộng hơn 930 m², ước tính trị giá 54 triệu USD.

Trước khi chuyển đến Washington, ông Trump sống cùng bà Melania và Barron trong căn penthouse xa hoa chiếm 3 tầng trên cùng của Tháp Trump.


Tòa cao ốc của tỷ phú nước Mỹ có tổng cộng 58 tầng, được xây dựng vào năm 1984. Nội thất trong căn penthouse áp mái mà gia đình ông sinh sống được dát vàng 24 carat, lấy cảm hứng từ Cung điện Versailles. Dưới bàn tay của nhà thiết kế Angelo Donghia, trên trần nhà căn hộ sang trọng này được trang trí bằng hình vẽ những câu chuyện thần thoại Hy Lạp, cửa chính nạm kim cương. Người ở bên trong có thể hướng tầm nhìn ra Công viên Trung tâm trong lúc ngồi bên cạnh lò sưởi đá cẩm thạch.

Sảnh đợi của tòa tháp có Starbucks, nhà hàng Trump Grill và các cửa hàng khác mang thương hiệu gia đình Trump, kể cả nhãn hàng trang sức của con gái lớn Ivanka.

Dinh thự Mar-a-Lago (Florida).


Cơ ngơi của Tổng thống Trump ở Palm Beach (Florida) còn đồ sộ hơn nhà chính tại New York với 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm và 12 lò sưởi. Dinh thự rộng gần 7.500 m² này được nữ doanh nhân Marjorie Merriweather Post xây dựng vào năm 1927, sau đó được ông Trump mua lại với giá 5 triệu USD năm 1985.

Cơ ngơi của Tổng thống Trump ở Palm Beach (Florida) còn đồ sộ hơn nhà chính tại New York.

Xung quanh Mar-a-Lago là các khu vườn kiểng và hồ bơi, vì vậy, gia đình ông Trump thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Ngoài ra, khu bất động sản này cũng là một câu lạc bộ tư nhân với phí hội viên hàng năm là 200.000 USD, chưa tính đến các chi phí phát sinh và chi tiêu tối thiểu.

Câu lạc bộ Trump International Golf Club ở New Jersey.


Câu lạc bộ Trump International Golf Club ở New Jersey là một địa điểm đặc biệt, vì nó là nơi diễn ra hôn lễ của Ivanka Trump và Jared Kushner vào năm 2009. Vợ chồng ái nữ nhà Trump còn sở hữu một ngôi nhà trong khu bất động sản này. Mỗi mùa hè, gia đình tổng thống thường ghé thăm dinh thự Bedminster Township ở đây.

Dinh thự Seven Springs (Bedford, New York).


Khi chán ngấy cuộc sống bận rộn ở thành phố, gia đình Trump sẽ tìm đến dinh thự Seven Springs gồm 60 phòng, trong đó có 15 phòng ngủ và một sân chơi bowling. Năm 1996, ông Trump đã mua tòa nhà rộng gần 4.650 m² này với giá 7,5 triệu USD. Hiện tại, giá trị ước tính của dinh thự tại Bedford, New York đã lên đến 24 triệu USD.

Nhà máy rượu vang Trump Winery ở Charlottesville, bang Virginia.


Dù con trai lớn Donald Trump Jr. là người đứng tên nhà máy rượu vang Trump Winery ở Charlottesville, bang Virginia, nhưng ông Trump mới là chủ nhân của khu bất động sản này. Đây là một trong những nhà máy rượu lớn nhất nước Mỹ, trải dài trên diện tích hơn 2.000 m² và hoạt động như một khách sạn mang thương hiệu ông Trump với 45 phòng nghỉ.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP