Tin trong nước

Sát thủ đoạt mạng 4 bà cháu bị tuyên án tử hình

Trưa nay, xác định bị cáo Doãn Trung Dũng đã phạm tội man rợ, gây án với nhiều người chỉ vì câu nói đùa của đứa trẻ, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt Dũng án tử hình.

Sáng nay, Dũng bị áp giải đến tòa trong bộ mặt hốc hác, ngậm dụng cụ chống cắn lưỡi tự tử. Khi tòa bắt đầu làm việc, vật này được cảnh sát tháo ra để bị cáo trả lời thẩm vấn. An ninh phiên xử được thắt chặt với hàng chục cảnh sát làm nhiệm vụ. Thấy Dũng, nhiều người nhà nạn nhân phẫn nộ, bức xúc lao đến đòi đánh song bị cảnh sát ngăn lại.

Xin được ngồi vì tê chân, Dũng khai tối 23/9 đến nhà người quen là chị Vũ Thị Thanh tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí để vay tiền nhưng không gặp. Thấy trời mưa, là chỗ họ hàng, bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ chị Thanh) mời hắn ăn cơm và ngủ lại.

Trong lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng (9 tuổi, con chị Thanh) là “thằng chó” và bị phản ứng. Tức giận với đứa trẻ, lại bị ảo giác do ảnh hưởng dùng ma túy đá, khoảng 22-23h rình lúc Hưng đi vệ sinh, Dũng đã cầm dao đâm nhiều nhát, đặt xác lên giường. Em gái 8 tuổi của Hưng ngủ cùng giường, tỉnh giấc kêu la cũng bị hắn đoạt mạng, đưa xuống gian phụ cuối nhà, lấy quần áo phủ lên.

Rạng sáng hôm sau, hắn sát hại nốt bà Hát và đứa bé 3 tuổi.

sat-thu-doat-mang-4-ba-chau-bi-tuyen-an-tu-hinh

Trong trại giam, Dũng nhiều lần có ý đồ tự tử nhưng được ngăn chặn kịp thời nên trong quá trình dẫn giải đến tòa hắn phải đeo dụng cụ chống cắn lưỡi.

Giải thích lý do giấu dao bầu trong người khi đến nhà chị Thanh, bị cáo Dũng nói “không có ý định gì” với gia đình này. Từ nửa tháng trước, hắn đã luôn thủ dao phòng thân vì ảo giác có nhiều người chặn đánh mình.

Gia đình nạn nhân khi được tòa hỏi đã nêu nghi ngờ việc Dũng một mình gây án. Chồng bà Hát nói “vụ án có đồng phạm”, trước khi gây án Dũng từng cùng một người cứ quanh quẩn ở nhà chị Thanh và phá khóa xe máy tại nơi chị này làm việc. Dũng ngay lập tức cắt ngang, khẳng định “không có”.

Chị Thanh cũng nói xe bị phá khóa vào đúng đêm Dũng gây án. Do phải sửa nên tan ca làm đêm, chị không thể về nhà sớm như mọi khi. Khoảng 7h đi về thấy cổng mở, xác 4 bà cháu ở bên trong.

Sau chừng 4 tiếng xét xử, tòa tuyên phạt Dũng án tử hình.

Minh Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP