Trong nước

Sắp tăng phí nhưng chất lượng cầu Bến Thủy 1 vẫn xuống cấp nghiêm trọng

Mặc dù thời gian qua, cây cầu Bến Thủy 2 nằm trên tuyến đường tránh TP.Vinh khánh thành, đi vào hoạt động, giảm áp lực phần nào cho cầu Bến Thủy 1, nhưng lưu lượng xe cộ qua cây cầu cũ này vẫn rất lớn. Với “tuổi thọ” gần 30 năm và liên tục bị xe quá tải c

Cầu Bến Thủy dài 630 mét bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là cây cầu có vị trí chiến lược về kinh tế, xã hội, là một trong những biểu tượng của miền đất xứ Nghệ. Sau đây là một số hình ảnh PV Báo Lao động ghi lại ngày 5.6 trên cầu Bến Thủy 1.

Mặt đường của cầu bong tróc nham nhở, có những nơi tạo thành “ổ gà” rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, xe quá tải cày phá lâu ngày đã tạo thành nhiều đường rãnh sâu hoắm trên mặt cầu. Các điểm nối mố cầu bong tróc, gồ ghề khiến xe cộ qua lại khó khăn.  

Những vết nứt ở các đoạn chắp nối.  

Xe quá tải tạo thành những con lươn trên mặt cầu.  
Do mưa nắng và lâu ngày không được bảo dưỡng, cây cầu này bong tróc sơn, nhiều chỗ gỉ sét, xuống cấp gây mất mĩ quan cũng như đe dọa trong mùa mưa bão sắp tới. Hệ thống điện hư hỏng, mất nắp, phơi nắng mưa.  

Đặc biệt, hệ thống điện trên cầu Bến Thủy 1 cũ kỹ, hư hỏng hộp bảo quản, mất khóa khiến dây điện thòng lòng ra ngoài hết sức nguy hiểm.  

Vào 8.6 phí qua cầu Bến Thủy 1 sẽ tăng nhưng không biết chất lượng có thay đổi?  

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP