Tin láng giềng

Rủ vợ vào Nghệ An khám bệnh làm vỏ bọc để bán ma túy

Chía rủ vợ cùng đi vào Nghệ An để khám bệnh, đồng thời đối tượng mang theo 1,5 bánh heroin để thực hiện giao dịch với khách hàng thì bị bắt giữ.

Sáng 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Giàng A Páo (SN 1995) và Sồng A Chía (SN 1987) cùng trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo tại phiên xét xử ngày 14/3 (Ảnh: Đắc Lam).

Tại phiên tòa, Giàng A Páo khai nhận trước đó trong lúc tham dự phiên tòa xét xử anh trai minh thì Páo có tình cờ quen một người phụ nữ quê Tân Kỳ (Nghệ An). Ngày 1/10/2016, người phụ nữ gọi điện cho Páo đặt vấn đề mua heroin với giá 190 triệu đồng/bánh.

Nhận được “đơn hàng” Páo thông tin lại cho Sồng A Chía. Ngày 4/10/2016, Chía liên lạc với một người Lào để đặt mua ma túy, sau đó Chía mua được 1,5 bánh heroin với giá 210 triệu đồng, Nhưng do không đủ tiền nên Chía còn nợ người này 110 triệu đồng.

Khi đã chuẩn bị đủ đơn hàng như yêu cầu của người phụ nữ, Páo liên lạc lại và được người này hẹn “giao dịch” tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Chía giấu heroin lên xe ô tô nhà mình, rủ vợ vào Nghệ An khám bệnh, nhân tiện đi thăm anh trai của Páo (đang thi hành án tại Trại giam số 3, đóng ở huyện Tân Kỳ).

Tối ngày 5/10/2016, Páo, Chía và vợ của Chía có mặt tại Tân Kỳ, giao ma túy cho người phụ nữ kia và được hẹn sáng mai giao tiền. Đúng hẹn, Chía và Páo lái xe đến đón người phụ nữ kia đến địa điểm giao nhận tiền thì bị Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra và bắt giữ sau đó. Người phụ nữ nhân cơ hội hỗn loạn đã bỏ trốn.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Giàng A Páo mức án 20 năm tù, Sồng A Chía 19 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

CTV Nhật Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP