Formosa xả thải

Rơi nước mắt những bài hát về bão lũ

Những bài hát về bão lũ khiến khán giả rơi nước mắt khi cơn bão số 14 đang tiến đến Việt Nam. Nghe và cảm nhận, Những bai hat ve bao lu trong thời điểm bão số 14 đang đến khiến người nghe rơi nước mắt.

Việt Nam mỗi năm phải gánh chịu không ít thiên tai khiến người người dân miền Trung, miền Tây… đã nghèo lại nghèo hơn. Những câu chuyện đau lòng này đã được rất nhiều nhạc sĩ gửi gắm trong những sáng tác của mình. Họ viết nên những cảm xúc trong lòng như một sự đồng cảm, chia sẻ trước những nỗi đau, mất mát của con người khi phải đấu tranh chống lại thiên tai, lũ lụt.


Cơn bão

Cơn bão là một sáng tác của nhạc sĩ Anh Quân, phần lời do Mỹ Linh viết nằm trong album “Một ngày” của nữ ca sĩ. Mỹ Linh từng chia sẻ ca khúc này làm chị khóc nhiều nhất trong album vì được viết khi cơn bão Chanchu xảy ra vào năm 2006. Ngày ngày xem tivi, đọc báo về hậu quả thương tâm của nó khiến chị không kiềm được xúc động. Cơn bãođược Mỹ Linh thể hiện cùng với cô con gái nhỏ Mỹ Anh của mình.



Rơi nước mắt những bài hát về bão lũ

Mỹ Linh và Mỹ Anh biểu diễn “Cơn bão” trong nhiều chương trình ca nhạc lớn


Giai điệu ngọt ngào, ca từ cảm động của bai hat ve bao lu nói về những mất mát sau khi một cơn bão lớn đi qua. Ở đó, những xóm làng nghèo càng trở nên xơ xác hơn, những đứa bé bơ vơ, mồ côi mất người thân sau bão… cần lắm những bàn tay chở che, yêu thương và nâng đỡ của những người xung quanh.


Bão lũ

Là một người con của miền Trung, Vũ Quốc Việt đã quen với hình ảnh mưa bão, lũ lụt tàn phá quê hương mình. Có lẽ đó cũng là những động lực khiến anh viết nên ca khúc “Bão lũ”.


Tự trình bày ca khúc này với bản phối acoustic, Vũ Quốc Việt gợi lên trong đầu người nghe hình ảnh đầy xót xa của của những mảnh đời cơ hàn: “Bão qua đây gió lung lay mái tranh xiêu trôi dạt tiêu điều. Chị hai ôm đứa em ngồi khóc giữa nước lũ đang tràn về. Tiếng em thơ khóc bơ vơ giữa cánh đồng không bờ. Rồi lìa xa giấc mơ giấc mơ trôi thẫn thờ…”



Quê em mùa nước lũ

Sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân từ lâu trở thành ca khúc kinh điển, quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc. Được thể hiện qua những giọng ca ngọt ngào như Hương Lan, Phi Nhung và gần đây là Phương Mỹ Chi… “Quê em mùa nước lũ” lấy không ít nước mắt của khán giả.


Mỗi khi nghe ca khúc này, bất kì người con nào của Việt Nam cũng không khỏi bồi hồi xúc động và cảm thương cho cuộc sống cơ cực của những người dân miền Tây cả đời làm nông, chỉ một cơn lũ là cuốn đi tất cả.


Nghe “Quê em mùa nước lũ’ do Phương Mỹ Chi hát tại đây.


Rơi nước mắt những bài hát về bão lũ

Phương Mỹ Chi khiến khán giả khóc khi nghe “Quê em mùa nước lũ” ở “Giọng hát Việt nhí”



Khoảng trời của bé

Khác với các bai hat ve bao lu khác, “Khoảng trời của bé” của Nguyễn Duy Hùng có tiết tấu nhanh, không u buồn dù cũng viết về những mất mát do bão lũ gây ra. Tuy nhiên, ở đó, người nghe có thể vẽ nên trong đầu mình một bức tranh khác tươi vui và sáng sủa hơn, nơi mà những đứa trẻ mất cha, mất mẹ vì bão lũ được tìm thấy tình yêu thương từ những người tốt xung quanh cuộc sống.


“Về một thế giới ấm áp, tràn yêu thương, nơi sẻ chia hạnh phúc. Về một ngày tươi sáng, cho em những gì hy vọng, đó là mái trường. Rộn ràng em bước thênh thang, hồn nhiên như chim bồ câu tung cánh. Về một thế giới cho em những gì tốt đẹp đó là tấm lòng của bao người”.



Rơi nước mắt những bài hát về bão lũ

Vũ Song Vũ biểu diễn “Khoảng trời của bé” trên sân khấu “Giọng hát Việt nhí”


Nghe Khoảng của bé do Vũ Song Vũ trình bày tại đây.


Thiên tai xảy đến là những điều ngoài tầm kiểm soát của con người nhưng bằng cách dang rộng vòng tay, sẻ chia tiện nghi của bản thân cho những người kém may mắn trong xã hội cũng là cách để chúng ta xoa dịu những nỗi đau, mất mát.


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP