Trong nước

Rà soát quy hoạch, lộ trình phát triển của Đài PT-TH Hà Tĩnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh rà soát lại quy hoạch báo chí và tiếp tục thực hiện tốt lộ trình

Chiều 11/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và định hướng một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới. Cùng dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên.
Rà soát quy hoạch, lộ trình phát triển của Đài PT-TH Hà Tĩnh

Đài Phát thanh Hà Tĩnh ra đời năm 1956, sau khi tái lập tỉnh (năm 1991) thì Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Tĩnh được thành lập. Từ đó đến nay, đơn vị đã không ngừng nỗ lực thực hiện đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, tăng thời lượng phát sóng, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, tổ chức tốt các sự kiện chính trị – xã hội…

Các chương trình của Đài luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đảm bảo định hướng chính trị; tích cực phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình mới, phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, dự báo các vấn đề mới trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Từ tháng 6 năm 2012, Đài thực hiện tách kênh truyền hình Hà Tĩnh và tăng thời lượng phát sóng, từ phát sóng 10 ngày/giờ, chương trình truyền hình của Đài đã phát sóng liên tục từ 5h30 đến 23h30 trong ngày với nhiều chương trình như: bản tin sáng, bản tin trưa, bản tin quốc tế, bản tin thể thao, bản tin kinh tế – tài chính, thời sự buổi tối, các chuyên mục, chuyên đề, trang truyền hình, tạp chí, ca nhạc, trò chơi…

Theo kế hoạch, cuối năm 2014, chương trình truyền hình Hà Tĩnh sẽ phát sóng thử nghiệm và đến quý I năm 2015 chính thức phát sóng qua vệ tinh.

Về phát thanh, từ tháng 2 năm 1013, chương trình phát thanh Hà Tĩnh đã lên mạng internet “Radio Việt Nam – Tiếng nói không giới hạn” của Đài Tiếng nói Việt Nam. Từ tháng 6 năm 2014, mỗi ngày chương trình phát thanh sản xuất thêm 60 phút (chuyên đề và ca nhạc), tăng số thời gian sản xuất lên 150 phút/ngày. Các chương trình thực hiện phát thẳng, đọc trực tiếp khi có yêu cầu, đảm bảo cập nhật thông tin kịp thời, nhất là những lúc xảy ra thiên tai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long nhấn mạnh vai trò, tầm ảnh hưởng của Đài Phát thanh và Truyền hình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Đài trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh rà soát lại quy hoạch báo chí và tiếp tục thực hiện tốt lộ trình. Về nhiệm vụ chính trị, cần tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền đẩy mạnh quá trình về đích nông thôn mới. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới; cố gắng có những phóng sự điều tra chất lượng để khẳng định thêm vị thế của Đài.

Mặt khác, Đài cần cố gắng sớm phủ sóng hết các vùng còn lại; tạo nguồn thu bằng việc thực hiện xã hội hóa, góp phần tháo gỡ bớt khó khăn về tài chính trong điều kiện nguồn ngân sách chưa thể đáp ứng.

Thục Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP