Tấm Lòng Vàng

Phong trào hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Hà Tĩnh đã được cán bộ, giảng viên và HSSV tích cự tham gia và nó đã trở thành một phong trào sâu rộng của Nhà trường.

Phong trào hiến máu luôn nhận được sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường. Mỗi năm Hội Sinh viên Trường tổ chức từ 2-3 đợt hiến máu tập trung. Mỗi đợt thu hút hàng ngàn tình nguyện viên (TNV) đăng ký cho máu. Tổng số đơn vị máu thu được hàng năm dao động từ 350 đến 550 đơn vị. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên còn xây dựng và phát triển CLB Ngân hàng máu sống. CLB hiện có hơn 350 TNV thường trực và hàng ngàn TNV cơ động. Chỉ tính riêng trong năm 2013, CLB đã tham gia hiến máu trực tiếp gần 50 đơn vị tại các bệnh viện Tỉnh và huyện, giúp cứu chữa kịp thời nhiều ca bệnh hiểm nghèo.

Song song với việc tiếp nhận máu tình nguyện từ các TNV, Hội Sinh viên đã tham mưu với lãnh đạo Nhà trường hỗ trợ kinh phí để thực hiện các xét nghiệm, khám sàng lọc ban đầu. Để kịp thời động viên, khích lệ và nêu gương các TNV tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, vào đầu các năm, Hội Sinh viên thường xuyên tổ chức “Ngày hội Xuân hồng”. Tại những ngày hội này, đã có hàng trăm sinh viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu đã được tuyên dương, có nhiều TNV đã hiến máu 7 đến 8 lần.

Trao đổi với Đ/c Biện Văn Quyền – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên, chúng tôi được biết, “Ngày hội Xuân hồng 2014” sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 – tháng Thanh niên tại Trạm xá ở cơ sở mới. Đến hôm nay số lượng TNV đăng ký đã lên đến 580 và còn tăng trong những ngày tới. Chắc chắn rằng, tại Ngày hội lần này sẽ thu hút được rất đông các bạn sinh viên – những tình nguyện viên hiến máu đến tham dự.

Chúng ta cùng chờ đợi “Ngày hội Xuân hồng 2014” – ngày của những trái tim chia sẻ yêu thương!

Dưới đây là mội số hình ảnh về phong trào hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Hà Tĩnh thời gian qua:

Hình 1: Các bạn sinh viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm hiến máu.

Hình 2: Thầy và trò Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia hiến máu.

Hình 3: TNVCLB Ngân hàng máu sống Trường Đại học Hà Tĩnh hiến máu tại BV Tỉnh

(Theo HTU)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP