Tin

Phó hiệu trưởng vác ghế đánh đồng nghiệp: ‘Tôi rất hối hận’

Sau khi dùng ghế “phang” đồng nghiệp, ông Bế Anh Sơn, Phó hiệu trưởng trường Liên cấp Tiểu học và THCS xã Khâu Tinh (Na Hang – Tuyên Quang) đã nhận lỗi và tỏ ra hối hận.

Theo như bản tường trình của ông Bế Anh Sơn, người đã đánh đồng nghiệp của mình – ông Nguyễn Văn Thăng thì có sự việc xô xát như vậy là do cảm thấy ức chế vì thái độ thiếu tôn trọng của ông Thăng khi ông Sơn đang gọi điện thoại.

“Khoảng 18h ngày 15/10/2015, khi đó tôi vừa mới đi công tác ở trường THCS Thượng Giáp về và ngồi nghỉ tại bàn uống nước tại khu tập thể giáo viên, khi đó đồng chí Thăng cũng mới đá bóng về. Bất ngờ, tôi có cuộc điện thoại của đồng chí Hà Văn Đức – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đà Vị nhưng đây là cuộc điện thoại của cô Phương giáo viên trường THCS Thượng Giáp mượn điện thoại của đồng chí Đức để gọi. Khi cuộc gọi đang diễn ra thì đồng chí Thăng liên tiếp nói chen vào những câu nói thô tục, xúc phạm tới người nghe…”, ông Sơn tường trình.

Cũng theo ông Sơn, trong lúc nghe điện thoại, khi ông Thăng nói chen vào liên tục ông này đã nhiều lần ra hiệu cho ông Thăng không nói nữa nhưng ông Thăng không nghe.

Sau đó, khi đi ngang qua chỗ của ông Thăng để đến bếp ăn ông Bế Anh Sơn có trách và nhắc nhở ông Thăng. Song khi nghe những lời này ông Thăng đã không nghe mà còn buông những lời xúc phạm.

 hatinh24h

Ông Bế Anh Sơn, Phó hiệu trưởng trường Liên cấp Tiểu học & THCS, người đã giải quyết mâu thuẫn với đồng nghiệp bằng nắm đấm.

Ngược lại với những thông tin nói trên, ông Nguyễn Văn Thăng lại cho rằng: “Tôi hoàn toàn không có nói chen vào điện thoại của thầy Sơn. Tôi cũng không biết thầy Sơn đang nói chuyện với ai. Lúc đó tôi vừa đá bóng xong. Tôi ngồi ở bàn uống nước và xem các em học sinh đá bóng. Ông Sơn đã ném chén vào tôi và dùng ghế Xuân Hòa phang tôi, túm cổ áo đấm tôi rách mồm, chảy rất nhiều máu…”.

Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra không có ai chứng kiến nên rất khó xác định cụ thể sự việc. Ông Phùng Văn Nhì, Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, mình chỉ nghe lại sự việc chứ không được chứng kiến tận mắt.

Ông Bế Anh Sơn nói: “Sau khi sự việc xảy ra, nhận thấy việc làm của tôi hoàn toàn sai, chỉ vì không kiềm chế được trước những lời xúc phạm và mất làm chủ bản thân mà xâm phạm đến thân thể của người khác, đặc biệt là đồng nghiệp tại cơ quan. Việc làm đó ảnh hưởng sâu sắc đến truyền thống, hình ảnh, nội quy của ngành, của nhà trường, vi phạm đến uy tín, đạo đức nhà giáo, vi phạm vào những điều đảng viên không được làm”.

“Tôi rất hối hận và mong muốn sửa chữa khuyết điểm của mình. Đây là bài học nghiêm khắc đối với bản thân tôi. Hành động của tôi đã làm mất đi sự tin tưởng của bạn bè, đồng nghiệp, của cấp trên. Tôi vô cùng hối hận và kính mong các cấp lãnh đạo, BGH nhà trường, bạn bè đồng nghiệp và gia đình đồng chí Thăng cho tôi một cơ hội để sửa chữa”, ông Sơn hối hận nói.

Khẳng định việc làm của mình là không đúng, ông Bế Anh Sơn sau đó cũng đã nhiều lần gọi điện cho ông Nguyễn Văn Thăng để xin được giải hòa.

Về phần ông Nguyễn Văn Thăng, hiện tại sức khỏe của ông Thăng vẫn chưa được ổn định mặc dù đã nằm điều trị ở BV Đa khoa huyện Na Hang và đã được xuất viện.

Ông Thăng nói: “Sau khi tôi đi khám lại ở BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang về sẽ lên trường…”.

Sự việc xảy ra đã khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc. Việc thầy Phó hiệu trưởng trường Liên cấp Tiểu học & THCS xã Khâu Tinh giải quyết vấn đề bằng bạo lực là phi giáo dục, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm vào những điều đảng viên không được làm.

Theo đánh giá của ông Hoàng Anh Tuấn – Phó phòng GD huyện Na Hang: “Thấy Bế Anh Sơn là người khá hiền. Không hiểu vì sao lại để xảy ra chuyện đó. Còn thầy Nguyễn Văn Thăng về mặt tình cảm có vấn đề nên tâm lý cũng không mấy ổn định…”.

Việc ông Bế Anh Sơn dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn với đồng nghiệp cũng là sự việc hy hữu tại địa phương này.

Đức Hạnh / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP