Trong nước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra sản xuất đầu năm

Sáng 16/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, kiểm tra, động viên và chỉ đạo sản xuất, kinh doanh đầu năm tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Công ty Cổ phần Chè Hà Tĩnh là một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả xã hội lớn. Đến nay doanh nghiệp đã liên kết sản xuất với khoảng 1000 hộ trồng chè, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho 5000 lao động.

hatinh (2)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh thăm, kiểm tra Công ty CP Chè Hà Tĩnh,…

Trong năm 2015 Công ty đã xuất khẩu hơn 1000 tấn chè sang thị trường Trung Đông, Trung Á, Châu Âu, doanh thu đạt trên 63 tỷ đồng. Tín hiệu vui đầu năm là trong tháng 1/2016 công ty đã xuất khẩu trên 232 tấn chè, kim ngạch xuất khẩu đạt 633.000 USD.

Một trong những thành công nhất chính là Công ty đã xây dựng thành công chuỗi sản xuất liên kết, tạo ra sản phẩm chè an toàn ; góp phần nâng thu nhập ổn định của các hộ từ trồng chè lên 70 triệu đồng/năm.

Chúc mừng, đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh, cũng như hiệu quả về mặt xã hội của Công ty Cổ phần Chè Hà Tĩnh mang lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện về cơ chế, chính sách do đó Công ty cần tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm Chè – Hà Tĩnh.

…Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ và Vận tải Viết Hải,…

Với mục tiêu dành thắng lợi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm Bính Thân, không khí thi đua sản xuất ở Nhà máy Bê tông thương phẩm và Cấu kiện công nghệ cao thuộc thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Vận tải Viết Hải rộn ràng hẳn lên.

Với 5 sản phẩm chính: Bê tông thương phẩm, Cọc ly tâm, Cột điện ly tâm, Ống cống ly tâm, Xe vận chuyển và các sản phẩm mới khác đã đưa tổng doanh thu của công ty trong năm 2015 lên trên 400 tỷ đồng. Góp phần giải quyết cho trên 250 lao động, với thu nhập bình quân trên 6,5 triệu đồng mỗi người, một tháng.

Bước sang năm 2016, Công ty tiếp tục mở rộng thị trường, ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm bê tông thế mạnh cho các đối tác, như: Trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh, Khu kinh tế Nghi Sơn, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hưng nghiệp Formossa Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, biểu dương sự vươn lên mạnh mẽ của công ty trong thời gian qua, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới, phương pháp thi công tiên tiến vào sản xuất trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm và đảm bảo các chính sách cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm công ty sẻ tiếp tục mở rộng sản xuất, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất bằng công nghệ kỷ thuật mới góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đồng thời với đó quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức quần chúng trong doanh nghiệp vững mạnh.

…và Công ty Cổ phần Thức ăn gia suc Thiên Lộc.

Đối với Công ty Cổ phần Thức ăn gia súc Thiên Lộc, một trong những mắt xích của chuổi quy trình khép kín trong phát triển chăn nuôi của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Cùng với cung cấp thức ăn đảm bảo chất lượng cho 95% tổ hợp tác, hợp tác xã và các mô hình liên kết, doanh nghiệp chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh, công ty đang tập trung phát triển chăn nuôi liên kết. Đồng thời xây dựng các vùng nguyên liêu Ngô, Bột Cá trên địa bàn tỉnh.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của Công ty Cổ phần Thức ăn gia súc Thiên Lộc nói riêng và Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh nói chung trong ứng dụng và chuyển giao khoa học, công nghệ; tái cơ cấu nền nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế tỉnh nhà và trong nước đang hội nhập sâu vào thị trường chung ASEAN, TPP, Công ty cần tiếp tục cải tiến công nghệ, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa nâng cao chất lượng để hạ giá thành sản phẩm, tạo ưu thế cạnh tranh cao trên thị trường.

Tăng cường sản xuất liên kết theo chuỗi quy trình khép kín từ khâu giống, sản xuất, thức ăn, quy trình kỷ thuật cho đến tiêu thụ sản phẩm; nhằm mục tiêu khơi dậy tiềm năng lợi thế nâng cao hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và người dân.

 Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP