hatinh24h

Đồng chí Phó bí thư tỉnh uỷ cùng đoàn đã đi thăm thực tế một số mô hình  kinh tế và khu di tích văn hoá trên địa bàn, đoàn đã đến thăm mô hình trang trại tổng hợp của ông Lê văn Bình xã Xuân Mỹ, đến thắp và dâng hương tại khu mộ và di tích Nguyễn Du, đến thăm cảng Xuân Hải, cán bộ chiến sỹ Hải đội 2 thuộc Cảnh sát Biển vùng 1, cảng cá Xuân Hội, thăm mô hình nuôi Tôm trên cát của ông  Bùi Tùng Phong tại xã Xuân Đan… Cũng nhân dịp này đồng chí PBT tỉnh uỷ và đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh Hùng đó là mẹ Lê Thị Bảy ở thôn Minh Quang, xã Tiên Điền và mẹ Trần Thị Lự thôn An Tiên xã Xuân Giang.

               

                          

           Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm lại nay, huyện Nghi Xuân vẫn đạt được một số kết quả đáng mừng. Tổng sản lượng lương thực ước đạt 17.221 tấn, tăng 6,7% so với cầu cùng kỳ năm 2013. CN-TTCN, Thương mại – Dịch vụ tăng trưởng khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 9 tháng đạt 1.171 tỷ đồng. GD&ĐT có những chuyển biến tốt về chất lượng, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm, tỷ lệ người dân được tham gia bảo hiểm Y tế tăng; tình hình ANTT được giữ vững.

                           

              Thời gian tới, huyện Nghi Xuân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, ưu tiên các xã về đích năm 2014; tăng cường GPMB một số công trình dự án, trong đó tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng tuyến đường Tiên – Yên…

                           

           Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đánh giá cao nỗ lực của huyện Nghi Xuân trong việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH; chia sẻ với sự thiếu hụt cán bộ đạt trình độ chuẩn trong việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới.

                           

           Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện nên chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Đảng các cấp nhất là nguồn cán bộ đối với một số xã còn gặp khó khăn, cần tập trung giải quyết tốt hơn nữa đơn thư khiếu kiện. Nghi Xuân cần phát huy lợi thế của mình để từng bước xây dựng Nghi Xuân ngày càng phát triển, xứng tầm với đơn vị cửa ngõ của tỉnh nhà.

                                                                                                                  Ngọc Trâm