Trong nước

Phó Bí thư Ninh Bình vừa bị kỷ luật từng dính "lùm xùm" đi xe 2 biển xanh

Ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình - vừa bị UBKT Trung ương kỷ luật cảnh cáo từng dính "lùm xùm" đi xe đeo 2 biển xanh, trong đó biển 80B không thuộc tiêu chuẩn được cấp.

Như Dân trí đã đưa tin, mới đây tại kỳ họp thứ 13, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã xem xét kết quả giải quyết tố cáo ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Bình.

Ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình vừa bị UBKT Trung ương kỷ luật "cảnh cáo".


Ông Trần Hồng Quảng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong quản lý đầu tư, xây dựng và công tác cán bộ.

UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Hồng Quảng; đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, chỉ đạo kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Hình ảnh ông Trần Hồng Quảng bước xuống từ chiếc xe ô tô mang biển số 80B-2924 được ghi lại trong một lần ông này đi công tác.


Trước đó, vào năm 2019, Dân trí liên tục có các bài viết phản ánh liên quan đến việc ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình - đi xe đeo 2 biển số xanh, trong đó biển 80B không thuộc tiêu chuẩn được cấp.

Cụ thể, chiếc xe ô tô Toyota Camry 3.0 do Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Ninh Bình quản lý, bố trí cho ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dùng để đi lại phục vụ công tác có 2 biển số xanh là biển số 35A-5888 và 80B-2924.

Chiếc xe mang 2 biển số này ông Quảng sử dụng đi công tác nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, trong nhiều năm. Điều đặc biệt, cùng một chiếc xe vị lãnh đạo này sử dụng liên tục được thay biển số 35A-5888 và 80B-2924 để sử dụng cũng như mỗi lúc đi đăng kiểm.

Chiếc xe Camry trước đó ông Trần Hồng Quảng sử dựng đeo BKS xanh 35A-5888 và 80B-2924 hiện nay đã được cấp biển số xanh mới 35A-004.00.


Sau khi báo phản ánh, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã nghiêm túc "rút kinh nghiệm" về sự việc, đồng thời đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Ninh Bình thu hồi biển số xanh 35A-5888 và Cục CSGT Bộ Công an thu hồi biển số xanh 80B-2924.

Sau khi hai biển số xanh được thu hồi, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã có hồ sơ xin cấp biển số mới cho chiếc xe và được Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cấp biển số xanh mới 35A-004.00 cho chiếc xe này.

Theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA, ngày 4/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì ông Trần Hồng Quảng không thuộc tiêu chuẩn được cấp xe biển xanh 80B để phục vụ.

Theo luật định, mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số, trừ xe nghiệp vụ của công an có quy định khác. Việc ông Quảng sử dụng xe 2 biển số xanh là trái quy định của pháp luật.

Ông Trần Hồng Quảng (SN 1963) quê xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Trước khi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình ông từng kinh qua các chức vụ như: Bí thư Huyện ủy Kim Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP