Giải trí

Phần diễn 18+ của học trò Mr Đàm bị tố cáo ăn cắp bản quyền

 

Nữ ca sĩ Hải Yến vô cùng bức xúc khi biết bài hát độc quyền của cô được thí sinh 17 tuổi của The Voice 2013 sử dụng khi chưa hề có ý kiến của người sở hữu.

Trong liveshow 6 của The Voice tối qua được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, thí sinh Ngọc Trâm của đội Mr Đàm đã có một màn trình diễn ấn tượng với những động tác vũ đạo cực kỳ nóng bỏng.

Tiết mục này được nhạc sĩ Quốc Trung gắn mác 18+ khi cho rằng một cô bé 17 tuổi như Ngọc Trâm hoàn toàn không phù hợp với những gì huấn luyện viên của cô dàn dựng cho. Đây cũng là cảm nhận của phần lớn khán giả đã theo dõi phần thi của cô gái trẻ tối qua.

 	Phần trình diễn bị gắn mác 18+ của Ngọc Trâm.

Phần trình diễn bị gắn mác 18+ của Ngọc Trâm.

Nhưng rắc rối chưa dừng lại ở đó. Ca khúc Những ngày yêu như mơ do Ngọc Trâm thể hiện tối qua vẫn chưa nhận được sự đồng ý của tác giả sáng tác cũng như ca sĩ đang sử dụng độc quyền ca khúc. Chính vì thế, khi phần hát của cô kết thúc cũng là lúc nữa ca sĩ Hải Yến đăng đàn bức xúc.

Như Hải Yến chia sẻ, cô đã mua ca khúc độc quyền ca khúc này từ nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ từ tháng 10.2012. Theo đó, người duy nhất được mang ca khúc này ra trình diễn chỉ có cô. Thế nhưng, phía The Voice lại thản nhiên sử dụng khi không hề có ý định hỏi qua cô.

Ngay trong đêm diễn ra liveshow 6 The Voice 2013, Hải Yến đã gọi cho Tăng Nhật Tuệ để thông báo sự việc trên và anh cũng tỏ ra rất tức giận với phong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Cát Tiên Sa.

Phần diễn 18+ của học trò Mr Đàm bị tố cáo ăn cắp bản quyền

Trên trang cá nhân của mình, Hải Yến viết: “Lạ một cái là tất cả các cuộc thi âm nhạc Việt Nam cứ thoải mái sử dụng ca khúc độc quyền của các ca sĩ khác đã bỏ tiền ra mua độc quyền sử dụng. Để hát thoải mái, không một cuộc điện thoại, không một mẫu tin nhắn. Buồn, không nghe hết Ngọc Trâm hát. Chẳng biết em ấy hát có hay bài của mình không vì về chỉ nghe được câu kết. Nhưng dù sao cũng thấy buồn vì chẳng thấy cái ‘giá’ được ‘trả’ cho ‘độc quyền’. Có ai suy nghĩ giống tôi không“.

Sau khi Hải Yến chia sẻ sự bức xúc của mình, không ít người đã chia sẻ với cô và khuyên nữ ca sĩ nên bình tĩnh để giải quyết sự việc. Điều đáng nói là bên cạnh đó một số người lại cho rằng cô không nên làm lớn mọi chuyện, việc Ngọc Trâm sử dụng ca khúc Những ngày yêu như mơ trong đêm thi của mình chẳng qua cũng chỉ vì thích và phù hợp với chất giọng của cô mà thôi.

Thậm chí, có người còn khuyên Hải Yến nên im lặng vì bức xúc chỉ khiến người ta hiểu nhầm cô đang cố tình PR.

Đón nhận phản hồi từ bạn bè của mình, Hải Yến cho hay: “Hiểu nôm na thế này. Một, cô ấy chỉ hát vì thích bài của Yến và thấy hợp thôi, chứ không biết thì không có tôi. Hai, em cũng không muốn ì xèo không thì lại mang tiếng tranh thủ PR. Nhà em nhiều gạch lắm rồi, không cần gạch đâu. Ba là làm nghề này đôi khi tai thính cũng giả vờ điếc, mắt tinh cũng coi như bị mờ chứ áp lực quá. Nó dễ tăng xông lắm. Bốn, điều gì đến nó sẽ đến“.

Đây không phải là lần đầu tiên The Voice 2013 sử dụng ca khúc độc quyền khi chưa được sự cho phép. Trước đó ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng rất bức xúc vì ca khúc Chạy mưa của anh bỗng nhiên xuất hiện trên truyền hình với giọng hát của một ca sĩ khác.

Tuy nhiên, sự việc đó cho đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

(TTT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP