Giáo dục

Phân công giáo viên khác thay cô giáo chấm 21 học sinh 0 điểm

Lớp có 34 học sinh thì có 21 em bị 0 điểm. Qua kiểm tra, xác định cô giáo T. ra đề kiểm tra và chấm bài đúng quy định...

Trường THCS Châu Đức, nơi lớp 8A6 có 21 điểm 0 môn công nghệ - Ảnh: Đ.H

Ngày 10-2, UBND huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin về trường hợp một lớp 34 học sinh có 21 em bị cô giáo chấm 0 điểm.

Theo đó, sự việc xảy ra tại lớp 8A6 Trường THCS Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo tìm hiểu, vào tuần thứ 5 của học kỳ 1 năm học 2022 - 2023 (khoảng tháng 10-2022), giáo viên dạy môn công nghệ của lớp 8A6 là cô Lê Thị T.T. (51 tuổi) đã chấm 21 điểm 0 trên tổng số 34 học sinh của lớp này. Số học sinh còn lại cũng bị dưới điểm trung bình và chỉ duy nhất một em được 10 điểm.

Sau đó hai tuần, nhà trường phát hiện nên tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh của lớp 8A6. Tại hội nghị, tất cả đều đồng ý phân công giáo viên khác dạy môn công nghệ cho lớp 8A6 thay cô T.

Mục đích của việc thay đổi giáo viên là để "tránh áp lực cho học sinh". Cô T. cũng đã đồng ý với phân công trên.

Sau khi thay giáo viên, các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa kỳ và kiểm tra học kỳ 1 môn công nghệ của lớp 8A6 đều đạt điểm khá, giỏi cao. Sơ kết học kỳ 1 năm học 2022 - 2023, lớp 8A6 chỉ có bốn học sinh tổng kết điểm dưới trung bình môn công nghệ.

Mới đây vào đầu tháng 2-2023, sự việc được dư luận biết đến và bàn tán xôn xao. UBND huyện Châu Đức đã tổ chức cuộc họp để làm rõ.

Theo đó xác định cô T. ra đề kiểm tra và chấm bài đảm bảo thực hiện đúng quy định, bài kiểm tra của học sinh đã giao lại cho học sinh lưu giữ theo quy chế.

Ngoài dạy môn công nghệ của ba lớp khối 8, cô T. cũng dạy môn này cho lớp 9 thì điểm rất cao với 80% điểm giỏi, 20% điểm khá, không có điểm dưới trung bình.

Qua kiểm tra, ban giám hiệu trường THCS Châu Đức chưa ban hành quy chế kiểm tra và đánh giá học sinh và cô T. chưa chủ động báo cáo sự việc bất thường về kết quả kiểm tra đánh giá của học sinh để ban giám hiệu nhà trường kiểm tra làm rõ mà nhập thẳng điểm vào hệ thống vnedu.vn.

Tác giả: Đông Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP