Giáo dục

Hiệu trưởng xin từ chức sau lùm xùm bị giáo viên tố cáo

Qua xác minh đơn thư tố cáo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đánh giá, có nhiều tố cáo sai. Tuy nhiên, người bị tố cáo đã có đơn xin từ chức sau lùm xùm này.

Ngày 3/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Nông đã có quyết định cho thôi giữ chức đối với ông Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R'lấp.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R'lấp (Ảnh: CTV).


Ông Nam đã có đơn xin thôi giữ chức vụ nêu trên sau khi có những lùm xùm liên quan đến việc một giáo viên trong trường làm đơn tố cáo ông Nam.

Theo đơn tố cáo, nữ giáo viên cho rằng ông Nam có dấu hiệu trù dập giáo viên.

Sau khi từ chức, ông Nguyễn Văn Nam có trách nhiệm bàn giao công việc lại cho Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường.

Sở GD&ĐT chưa tiếp nhận thông tin ông Nam có mong muốn xin chuyển công tác sang trường khác nên nhiệm vụ của ông Nam tại trường do lãnh đạo trường này phân công.

Trước đó, vào tháng 8/2022, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận, thụ lý đơn tố cáo của bà K.T.G (giáo viên trường trên). Qua kiểm tra, xác minh, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông kết luận, có một số nội dung là tố cáo sai, một số nội dung tố cáo có phần đúng, có phần sai.

Đối với một số nội dung, cơ quan chức năng cũng chỉ rõ, không đủ căn cứ, minh chứng để khẳng định ông Nguyễn Văn Nam vi phạm các quy định của pháp luật như người tố cáo nêu.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP