Trong nước

Ông Nguyễn Thế Thảo xin thôi chức Chủ tịch Hà Nội

Ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP và được Trung ương đồng ý.

Thông tin được Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết tại cuộc họp báo chiều nay về kỳ họp HĐND TP tuần tới.

Nguyễn Thế Thảo, xin thôi chức Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội
Ông Nguyễn Thế Thảo. Ảnh: Phạm Hải

Về công tác nhân sự, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, tại kỳ họp này, HĐND sẽ bầu một chức danh Chủ tịch UBND TP. Theo đó, ông Nguyễn Thế Thảo – Chủ tịch TP đã có đơn xin thôi chức vụ và được Trung ương đồng ý.

Trong quy trình nhân sự Đại hội Đảng bộ và theo hướng dẫn 36 của Trung ương thì Thành ủy đã kiện toàn, được Bộ Chính trị đồng ý để giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP để HĐND bầu vào chức danh Chủ tịch UBND TP.

“Như vậy, quy trình công tác nhân sự là thực hiện theo đúng quy định của Đảng và tới đây HĐND sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình là bầu Chủ tịch UBND”, ông Nam nói.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho hay, sau khi được bầu, tân Chủ tịch UBND TP sẽ có phát biểu, hứa với HĐND thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ông Nam cũng cho biết thêm, việc Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo có phát biểu trước khi kết thúc nhiệm kỳ hay không hay liệu ông Nguyễn Đức Chung có trúng cử chức danh Chủ tịch UBND hay không và việc có giới thiệu thêm người ứng cử chức danh Chủ tịch UBND TP không hoàn toàn do HĐND tại phiên họp làm công tác nhân sự quyết định.

“Có đề cử thêm bao nhiêu, bầu hay không bầu, tín nhiệm hay không tín nhiệm ông Chung là hoàn toàn do HĐND tại phiên họp làm công tác nhân sự quyết định”, ông Nam nhấn mạnh.

Theo Chánh văn phòng HĐND TP Hà Nội Bùi Đức Hiếu, tại kỳ họp lần thứ 14 này, HĐND TP sẽ xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách năm 2015.

Nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, dự toán và phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2016; thảo luận và quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

Đặc biệt, đây là kỳ họp cuối cùng của khóa nên HĐNDTP dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn.

Hồng Nhì/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP